(เพิ่มเติม1) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วงไปเป็นกว่า 20 จุด ตามแรงขายหุ้นบิ๊กแคป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 2, 2014 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันทำการแรกของปีร่วงไปแล้วกว่า 20 จุดสวนทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาค หลังจากสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศยังกดดันอย่างหนักซึ่งสร้างความกังวลมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศปฏิบัติการชัดดาวน์กรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ทำให้มีแรงขายออกมามาก โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มแบงก์-สื่อสาร

เมื่อเวลา 9.59 น. ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,288.62 จุด ลดลง 10.09 จุด (-0.78%)

และล่าสุด เมื่อเวลา 10.48 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,278.58 จุด ลดลง 20.13 ยจุด (-1.55%)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า จากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเปิดตลาดปรับตัวลดลงจากปัจจัยการเมืองภายในประเทศ ซึ่งยังไม่มีความไม่ชัดเจนในเรื่องของการเลือกตั้ง ส่งผลให้มีความกดดันต่อการลงทุนในประเทศ และทำให้การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจยังคงล้าช้าต่อเนื่อง ประกอบกับหมดช่วงของการซื้อกองทุนไปเมื่อสิ้นปี 56 ทำให้ไม่มีปัจจัยเข้ามาสนับสนุนตลาด

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเมืองยังคงคาดการณ์ได้ยาก โดยขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.),กลุ่มผู้ชุมนุมประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)และรัฐบาลรักษาการ ที่ต้องไปเจรจาหาทางออกในเรื่องดังกล่าวกัน หากเลือกตั้งไม่ได้ก็จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและผลกระทบทางมาตรการเศรษฐกิจของประเทศได้

พร้อมให้กรอบดัชนีวันนี้มีแนวรับ 1,270 จุด และแนวต้าน 1,300 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ