ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง AJD ขาย IPO 100 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด SET ต้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 2, 2014 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟลิ่ง AJD แล้ว เมื่อ 26 ธันวาคม 2556 โดยมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่า AJD จะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (SET) ได้ในช่วงต้นปี 2557

วัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะหุ้น AJD จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยล่าสุดงวด 9 เดือนมีกำไรสุทธิมากถึง 50.68 ล้านบาท ซึ่งทำได้มากกว่ากำไรสุทธิตลอดทั้งปี 2555 ที่มีกำไรสุทธิ 32.31 ล้านบาทไปแล้ว ขณะเดียวกันแนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าขยายตัวต่อเนื่อง

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AJD มั่นใจว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เชื่อว่าจะได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก AJ เป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทำให้มีอำนาจต่อรองต่อ Supplier และ Distributor, รวมถึงการมีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งผ่านร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Moderan Trade) เป็นหลัก เช่น เดอะมอลล์, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร โฮมโปร และเพาเวอร์บาย เป็นต้น ซึ่งมีสาขากระจายในหลายภูมิภาคทั่วประเทศทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังทีมงานฝ่ายขายที่มีความชำนาญและความเชี่ยวชาญในการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยมโดยในปีหน้าจะมีสินค้าใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นซึ่งถือเป็นโอกาสในการเติบโตในอนาคตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ด้านนายอมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ AJD เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้มีแผนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยคาดว่ารายได้ในปี 2557 น่าจะขยายตัวก้าวกระโดดเนื่องจากจะมีสินค้าใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้น AJD ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ AJ โดยจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรด อาทิ เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์บาย,เดอะ มอลล์ และแมคโคร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านดีลเลอร์จำนวนมากกว่า 140 แห่ง รวมถึงการจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภคผ่านการจัดงานออกร้านและงานลดราคาสินค้า

ทั้งนี้ โมเดิร์นเทรดเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักของบริษัท โดยมีสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 90 ของช่องทางการจำหน่ายรวม

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ AJD คือ กลุ่มผู้บริโภคระดับกลางลงไป ซึ่งมีความต้องการสินค้าคุณภาพดีและราคาไม่สูงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ AJD ประกอบไปด้วย กลุ่มนายอมร มีมะโน ถือหุ้น 284,250,000 หุ้น หรือคิดเป็น 47.38% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO และกลุ่มนายพิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ ถือหุ้น 161,750,000 หุ้นหรือคิดเป็น 26.96% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO รวมกันเป็น 74.34% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้บริหารหลักของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ