SOLAR ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 30% รุกตลาดตปท.เป็น 50% จาก10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2014 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้ขยายตัวประมาณ 30% จากปี 56 เนื่องจากบริษัทเตรียมขยายฐานลูกค้าภายในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของงานเป็นผู้จัดหาออกแบบก่อสร้าง(Engineering, procurement and Construction: EPC) ระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และจะขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้นโดยคาดว่าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 50% จากปีนี้ที่มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศประมาณร้อยละ 10

ประกอบกับ โรงงานผลิตแผ่นเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 70 เมกะวัตต์ต่อปี ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เปิดดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายได้แล้วเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจอาซียนและการตั้งกำแพงภาษีแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ผลิตจากประเทศจีนและในอนาคตจะสามารถเพิ่มไลน์การผลิตเพิ่มอีก 1 ไลน์ได้ทันที ซึ่งปัจจุบันมีการเตรียมพื้นที่เอาไว้แล้ว

"ในปีนี้บริษัทจะเน้นขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ด้วย โดยในช่วงต้นปีจะเริ่มเห็นความชัดเจนในการเข้าไปลงทุนในประเทศกัมพูชา พม่าและอินโดนีเซีย ทั้งนี้ ถือเป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพทางการเติบโตแต่ระบบไฟฟ้ายังไม่ทั่วถึง มีไฟตกไฟดับบ่อยครั้ง"นางปัทมา กล่าว

ทั้งนี้ การขยายตลาดต่างประเทศ SOLAR ไม่ได้มองเฉพาะแถบอาเซียนเท่านั้น แต่จะขยายธุรกิจไปยังแถบยุโรปเนื่องจากมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนสูงขึ้นถึง 80% ยุโรปจึงเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้อีก

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/56 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง เพราะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 50 MW ได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ