BKD คาดรายได้ปี57 โตกว่า 15%จาก Backlog ที่มี 2 พันลบ.จากปี56 พลาดเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 8, 2014 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.บางกอก เดค-คอน(BKD) เปิดเผยว่า ปี 57 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% ไปที่ 1,000 กว่าล้านบาท จากปีก่อนทำรายได้ไม่ถึง 1,000 ล้านบาท ซึ่งพลาดเป้าตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เนื่องจางานก่อสร้างล่าช้าจากที่ไม่สามารถเข้าไปทำงานออกแบบตกแต่งภายในได้ ในส่วนของกำไรปีก่อนก็ต่ำกว่าปี 55 เล็กน้อยเป็นไปตามยอดขาย

ณ ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ 2,000 ล้านบาท รับรู้ในปีนี้และรับรู้ ต่อเนื่องปี 58 นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรในประเทศ ชื่อ บริษัท รีโออินเตอร์ จำกัด เข้าไปรับงานตกแต่งภายในโรงแรม ระดับสูงกว่า 5 ดาว ในประเทศซาอุดิอาระเบีย มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท เริ่มงานกลางปี 57 ทยอยรับรู้รายได้กลางปี 57 ถึงกลางปี 58 ซึ่งยังไม่รวมอยู่ใน Backlog 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ หากการรับรู้รายได้งานดังกล่าวเป็นไปตามคาดหมายก็จะทำให้รายได้ปี 57 โตอีกเกือบเท่าตัว หรือมากกว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนงานในประเทศ อยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานตกแต่งภายในภาครัฐมูลค่า 4-5 พันล้านบาท ภายใน 3 เดือนนี้ หวังได้งานราว 50% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภาครัฐและสถานการณ์การเมืองว่าจะเป็นอย่างไร จะเปิดประมูลได้เมื่อไร

ปี 56 บริษัทมีอัตรกำไรสุทธิมากกว่า 10% แต่ปี 57 คาดอัตรากำไรสุทธิจะสูงกว่าปีก่อน โดยคาดไว้ที่ระดับ 10-15% หลังรับงานต่างประเทศ โดยตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิงานต่างประเทศมากกว่า 20% โดยเฉพาะในส่วนของซาอุอาระเบียคาดมากกว่า 25% ขณะที่งานในประเทศอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยราว 15% ส่วนงานที่พม่าตัดสินใจไม่รับแล้วเพราะมาร์จินต่ำเกิน

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้เป็นในประเทศส่วนใหญ่ แต่ปีนี้จะเริ่มมีต่างประเทศเข้ามา และหวังในอนาคตจะได้งานต่างประเทศมากขึ้นจากการมีพาร์ทเนอร์ "รีโออินเตอร์" ที่รับงานหลายประเทศโดยเฉพาะตะวันออกกลาง ยุโรป ฝรั่งเศษ และเป็นกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์

"รีโอฯเลือกให้เรารับงานต่อ ส่วนหนึ่งเพราะความเป็นบริษัทมหาชนเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัท หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เชื่อว่าจะมีระบบที่ดี การเงินดี"นางนุชนารถ กล่าว
ในไตรมาส 1/57 คาดรายได้ราว 400 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นงานที่ล่าช้ามาจากปลายปีก่อน อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีปัญหาการเมือง เกิดภาวะแบบนี้ก็อาจติดขัดบ้างอาจ เพราะสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองหลัง 13 ม.ค.จะเป็นอย่างไรยังไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่บางบัวทองไม่น่าจะกระทบในการทำงานหรือการเดินทางของพนักงาน

ในวันที่ 16 ม.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดปี 56 แนวโน้มน่าจะจ่ายปันผล โดยนโยบายของบริษัทจะจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ซึ่งที่ผ่านมาก็จ่ายราว 70% กว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ