PTTEP เข้าถือหุ้น 11% ในโครงการ Natuna Sea A แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สารวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หรือ ปตท.สผ.แจ้งความคืบหน้าในการลงนามสัญญาเพื่อเข้าซื้อบริษัทในเครือ Hess Corporation ที่ถือครองสัดส่วนในโครงการผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในประเทศอินโดนีเซียว่า ขณะนี้ ปตท.สผ.และบริษัท Pertamina (ในอัตราส่วนร้อยละ 50:50) ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อบริษัทที่ถือครองสัดส่วนร้อยละ 23 ในโครงการ Natuna Sea A แล้วในเดือนธันวาคม 2556

ทั้งนี้ มูลค่าการซื้อขายดังกล่าวประกอบด้วยมูลค่าการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทในเครือ Hess Corporation จำนวน 526 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าหนี้สินของบริษัทดังกล่าวที่เป็นการกู้ยืมระหว่างกันของบริษัทในเครือจำนวน 124 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ ปตท.สผ.มีสัดส่วนการร่วมทุนในโครงการ Natuna Sea A ร้อยละ 11.5

สำหรับการเข้าซื้อสัดส่วนในโครงการ Pangkah นั้นผู้ร่วมทุนของโครงการได้ใช้สิทธิในการเข้าซื้อก่อน (pre-emption rights) ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขตามที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreements : SPAs) และผู้ร่วมทุนรายดังกล่าวได้เสร็จสิ้นการซื้อขายสัดส่วนในโครงการ Pangkah กับ Hess Corporation แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ