จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*EPCO

-นสพ.รายงาน ลุยสร้างโซลาร์เซลในญี่ปุ่น ขนาด 23 เมกะวัตต์ มูลค่า 194.40 ล้านบาท ตั้งเป้ามีกำลังผลิต 100 เมกะวัตต์ ภายใน Q2/57 ลั่นรายได้ปี 57 พุ่ง 1,000 ล้านบาท รับรู้ขายไฟมากขึ้น เล็งดัน "บ่อพลอย โซลาร์" เข้าตลาดหุ้นครึ่งปีหลัง

*CPF

-นสพ.รายงาน ส่ง CPFH ออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ (EB) มูลค่า 290.40 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมเทรดในตลาดสิงคโปร์เป็นรายแรกของไทย 17 ม.ค. 57 นี้ เพื่อนำเงินชำระคืนหนี้ และดำเนินงานทั่วไป หวังลดต้นทุนทางการเงินกลุ่มซีพีเอฟ

*IVL

-นสพ.รายงาน ลุ้นกำไรปี 57 พุ่งแตะ 4,800 ล้านบาท ขานรับสเปรดโพลีเอสเตอร์ทยอยฟื้นตัว ฟาก IVL ส่งบริษัทลูกเช่าที่ดินไนจีเรีย ตั้งโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก PET

*MCOT

-นสพ.รายงาน ย้ำเป้าปี 57 รายได้พุ่ง 6 พันล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิมั่นใจเติบโต 3-4% จากปี 56 ทุ่มงบกว่า 2 พันล้านบาท เพื่อจ่ายค่าลิขสิทธิ์ทีวีดิจิตอล ลงทุนโครงข่ายทีวีดิจิตอล (MUX) สตูดิโอ และคอนเทนต์

*INTUCH

-นสพ.รายงาน คาดปี 57 คาดกำไรโต 10% ไร้ทีวีดิจิตอลไม่กระทบพื้นฐาน บวกกับ PE ต่ำ 13 เท่า อัตราผลตอบแทนรวมสูง 40% ลุ้นปี 56 กำไรพุ่ง 1.47 หมื่นล้านบาท บุ๊คส่วนแบ่งกำไร ADVANC-THCOM เพิ่ม

*QLT

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 5% จากปีก่อน มุ่งควบคุมคุณภาพของงาน เน้นลูกค้าในกลุ่มงานก่อสร้างมากขึ้น แม้ประสบปัญหาการแข่งขันแย่งบุคลากรที่สูงขึ้น หันไปร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดอบรมพัฒนาบุคลากรใหม่

*BMCL

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าปี 57 ผู้โดยสารโตกระฉูด 10% รับอานิสงส์อสังหาริมทรัพย์เกิดใหม่ถนนรัชดาฯช่วยเสริมคนเข้าระบบ ส่วนชัตดาวน์กรุงเทพฯไม่กระทบบริการ แต่กลับหนุนผู้โดยสารเพิ่ม เพราะต่างเลี่ยงรถติดบนถนน

*CENTEL

-นสพ.รายงาน ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. ซึ่งมีการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ คาดการณ์ว่าจะทำให้อัตราการเข้าพักลดเหลือ 40% ของจำนวนห้องพักทั้งที่โรงแรมเซนทารา ลาดพร้าวและโรงแรมเซนทารา เซนทรัลเวิร์ล ขณะเดียวกันได้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการออกโปรโมชั่น ในชื่อ "ชัตดาวน์ แบงคอก" ลดราคาห้องพัก 40-50% จากราคาเต็ม เพราะตั้งแต่ช่วงที่มีการชุมนุมเริ่มมีการสังเกตได้ว่าผู้ชุมนุมเข้ามาใช้บริการในโรงแรมด้วยเช่นการรับประทานอาหารกลางวันและอาหารเย็นรวมถึงบางกลุ่มก็จองห้องพักด้วย

*MCOT,BEC,RS,GRAMMY,AMARIN,MONO,SLC

-นสพ.รายงาน บอร์ด กสท.ได้มีมติให้วันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 14.00 น.เป็นวันเลือกหมายเลขลำดับการให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ 24 ช่อง และการชี้แจงเงื่อนไขก่อนรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง เมื่อวันที่ 26-27 ธ.ค. 56 ที่ผ่านมา

*ERW

-นสพ.รายงาน รับสภาพ "มวลมหาประชาชน" เยือนราชประสงค์ กดกำไรไตรมาสแรกหด มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จองห้องพักแล้วยกเลิก ทำให้ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้กระทบแน่นอน เชื่อว่าหลายๆโรงแรมก็ได้รับเช่นเดียวกัน และถ้าเหตุการณ์ไม่ยืดเยื้อไตรมาส 2 เป็นต้นไป อุตสาหกรรมจะกลับมาดี และพลิกกลับอย่างเร็ว เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและยุโรป เศรษฐกิจฟื้นตัวซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ต่างชาติสนใจเข้ามาท่องเที่ยว

*กลุ่ม MEDIA

- นสพ.รายงาน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสท.ได้มีมติให้วันที่ 27 ม.ค.นี้ เวลา 14.00 น.เป็นวันเลือกหมายเลขลำดับการให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ 24 ช่อง และการชี้แจงเงื่อนไขก่อนรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับผู้ชนะการประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง เมื่อวันที่ 26-27 ธ.ค. 56 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ