(เพิ่มเติม1) "จรัมพร" คาด 15 ม.ค.ไม่มีเหตุรุนแรง เชื่อผู้ชุมนุมแสดงจุดยืนโดยสงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2014 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมายังอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 15 ม.ค. 57 ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมาเพื่อแสดงจุดยืนโดยสงบ และจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ในส่วนของการเตรียมการรองรับสถานการณ์ มาตรการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำมาใช้ จะคำนึงถึงความสะดวกของประชาชนที่มาติดต่อ และความสะดวกในการเดินทางของพนักงานและการเข้าออกอาคารเป็นสำคัญ โดยได้ให้พนักงานปฏิบัติงานจากนอกสถานที่ หรือจากที่บ้านเป็นหลัก

พร้อมยืนยันว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความจำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่มีต่อประชาชนผู้ออมเงินในหุ้น กองทุน และตราสารต่างๆ ให้สามารถเปลี่ยนเงินออมเป็นเงินสดได้ในเวลาที่ต้องการใช้ เช่นเดียวกับสถาบันการเงินอื่นๆ ที่เป็นระบบการเงินหลักของประเทศที่ต้องเปิดให้บริการเพื่อให้ประชาชนสามารถนำเงินออมออกมาใช้ในยามจำเป็นได้ในทุกสถานการณ์

สำหรับในวันนี้ (14 ม.ค.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดให้บริการตามปกติ อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนลงทุน โดยพิจารณาถึงโอกาสและความเสี่ยงที่ตนเองรับได้

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดทำแผนและประสานงานของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า ได้รับคำยืนยันจากนายจรัมพรว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) จะสามารถเปิดทำการซื้อขายหุ้นได้ตามปกติ ซึ่งไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมในการสำรองข้อมูลไว้แล้ว เชื่อว่าหากมีการปิดตลาดฯ ครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบแน่นอน เพราะทำการซื้อขายผ่านระบบอิเล็กทรอนิคสามารถทำการซื้อขายในสถานที่ใดก็ได้

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ ทางตลาดฯ ได้ปิดประตูทางเข้าด้านหน้าอาคารด้านหน้าชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ชุมนุมบางส่วนอยู่บริเวณศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เข้ามาในตัวอาคาร ส่วนระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ยังเทรดได้ตามปกติ ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากไม่มีอะไรน่ากังวลก็จะเปิดทางเข้าด้านหน้าอาคารปกติในช่วงบ่าย โดยเป็นการปิดชั่วคราวเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ