NMG บวก 2.68% การเงินแกร่งไม่ต้องเพิ่มทุนแม้ประมูลทีวีดิจิตอลราคาสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 16, 2014 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NMG ราคาวิ่งขึ้น 2.68% มาอยู่ที่ 1.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.14 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.15 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.13 บาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น NMG ให้ราคาพื้นฐาน 2.4 บาท NMG มีการจัดประชุมนักวิเคราะห์เพื่อชี้แจงถึงแผนธุรกิจของบริษัทต่อโครงการทีวีดิจิตอล โดย NMG ประมูลทีวีได้ 2 ช่องคือช่องข่าวและช่องวาไรตี้ความคมชัดปกติ NMG จะเปลี่ยนช่อง"กรุงเทพธุรกิจทีวี"เป็นช่อง"NOW"เพื่อออกอากาศในระบบฟรีทีวี

ขณะเดียวกัน NMG ก็จะนำ "Nation channel" มาออกอากาศในช่องข่าว NMG มองว่าราคาที่ประมูลได้ 2 ช่องที่ 3,538 ลบ. ไม่ได้สูงจนเกินไปเทียบกับตลาดเม็ดเงินโฆษณาในฟรีทีวีที่ 64,027 ลบ.ต่อปี ที่ NMG สามารถเข้าไปแข่งขันได้

พร้อมกันนั้น NMG ยืนยันความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทที่มีหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่อส่วนทุนเพียง 0.16 เท่า ซึ่งก็สนับสนุนมุมมองที่คาดว่า NMG ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มทุนอีกครั้ง ถึงแม้ว่าราคาประมูลจะสูงกว่าที่คาด

NMG คาดการณ์จะทดลองออกอากาศสัญญาณทีวีดิจิตอลในเดือนมีนาคมและออกสัญญาณจริงในเดือนเมษายนตามกำหนดการของ กสทช.ด้วยข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น กำลังอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าของกิจการอีกครั้งหนึ่ง โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่าค่าใช้จ่ายของ NMG จะอยู่สูงกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ในเบื้องต้นจากค่าตัดจำหน่ายที่สูงกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ