บลจ.วรรณ ปันผลกองทุนรวมอสังหาฯยูนิลอฟท์ 0.1266 บ./หน่วย จ่าย 12 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 16, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ ประธานราษฎร์นิกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.วรรณ ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยูนิลอฟท์ กล่าวว่า บริษัทมีมติเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 ให้จ่ายเงินปันผลครั้งแรกของกองทุนฯ อัตราหน่วยลงทุนละ 0.1266 บาท จากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2556 โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนของกองทุน เพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 28 มกราคม 2557 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557
"อัตราการจ่ายเงินปันผลในครั้งนี้เท่ากับ 7.22% ต่อปี โดยที่กองทุนยังเป็นเจ้าของทรัพย์สินและมีโอกาสได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นของราคาอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต"นายอลงกรณ์ กล่าว

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ยูนิลอฟท์ เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ประเภทกองทุนปิดและไม่กำหนดอายุโครงการ มีมูลค่าโครงการ 515 ล้านบาท โดยลงทุนในกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในโครงการหอพัก ยูนิลอฟท์ ศาลายา อาคาร 8 ชั้น 3 อาคาร บนที่ดิน 4-3-75.9 ไร่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค งานระบบ เฟอร์นิเจอร์ วัสดุ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องและจำเป็นต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการ ขณะที่จุดเด่นของโครงการอยู่ที่ลักษณะของโครงการที่เป็นหอพักแบบทันสมัย มีสาธารณูปโภค อาทิเช่น สระว่ายน้ำ / ฟิตเนส / Study room / wifi / access card

อีกทั้งทำเลที่ตั้งใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายาค่อนข้างมากเดินทางสะดวกสบายด้วยบริการรถรับส่งระหว่างที่หอพักถึงมหาวิทยาลัย เพื่อลดภาระการเดินทางไปกลับโดยโครงการเป็น concept (Live & Learn) ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาอย่างดี และมีการเติบโตของอัตราการเข้าพักอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในช่วงแรกกองทุนจะได้รับค่าเช่าคงที่จาก บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF) ซึ่งเป็นผู้เช่าเหมาจำนวน 43.5 ล้านบาทต่อปี ในช่วง 3 ปีแรก และกองทุนมีสิทธิขยายอายุสัญญาให้เช่าแก่ PF อีก 1 ปี หลังจากปีที่ 3 และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.1269 บาท โดยกองทุนฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใต้หมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้ชื่อย่อ UNIPF


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ