บล.โกลเบล็ก คาดราคาทองปีนี้ไม่เกิน 1,100 เหรียญ/ออนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 16, 2014 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา หาญพัฒนกิจพาณิช ผู้อำนวยการทีมพัฒนาธุรกิจตลาดอนุพันธ์ บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ราคาทองคำปีนี้ยังอยู่ในกรอบขาลง เนื่องจากเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)เริ่มทยอยถอนมาตรการ QE และค่าเงินดอลล่าปรับตัวอ่อนค่า ส่งผลทำให้การลงทุนในทองคำมีความน่าสนใจลดลง ประกอบกับปัจจัยจากค่าเงินบาทยังเป็นปัจจัยที่กดดันต่อเนื่องจากปัญหาการเมืองในประเทศ

ขณะที่ได้มีการประเมินว่าราคาทองคำโลกยังมีแนวโน้มขาลงแต่การปรับตัวลงในรูปแบบเงินบาทยังไม่เยอะมากนักซึ่งปีนี้มองว่าแนวโน้มค่าเงินบาทจะยังอ่อนค่าต่อ โดยทั้งปีประเมินว่ากรอบค่าเงินบาทจะอยู่ที่ระกับ 31.00-34.00 บาท/ดอลลาร์ หากสถานการณ์ทางการเมืองนิ่งขึ้นและเศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้นมองว่าจะมีการไหลกลับของเงินไปยังประเทศเศรษฐกิจหลัก

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าวาคาดการณ์ว่าเฟดจะมีการถอน QE ภายในสิ้นปีนี้หรืออาจจะเร็วกว่านั้น ราคาของทองคำอาจหลุดจากระดับ 1,200 เหรียญ/ออนซ์ อีกครั้งหนึ่งแต่มองว่าก่อนหน้านี้ราคาทองคำได้มีการปรับตัวลดลงรับข่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำในปีนี้มองว่าต่ำที่สุดจะไม่เกิน 1,100 เหรียญ/ออนซ์ และสูงที่สุดจะไม่เกิน 1,420 เหรียญ/ออนซ์ โดยในช่วงไตรมาสแรก แนะนำให้นักลงทุนที่ชอบลงทุนในช่วงขาขึ้นของทองคำแท่งยังสามารถลงทุนได้แต่ยังมองว่าภาพรวมทั้งปี 57 ยังแนะนำให้ลงทุนควบคู่กันไประหว่างทองคำแท่งและ Gold Futrues


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ