QH คาดยอดรับรู้รายได้ปี 57 โต 5-10% เตรียมเปิด 26 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2014 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณา พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการสายสนับสนุนปฎิบัติการ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์(QH) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปี 57 เติบโต 5-10% จากปี 56 ที่ยอดรับรู้รายได้ตามเป้าที่ 1.8 หมื่นล้านบาท ส่วนยอดขาย(Presale) คาดว่าจะขยายตัว 10% มาที่ 2.2 หมื่นล้านบาท จากปีที่แล้วมียอดขาย 2 หมื่นล้านบาท
"sentiment ตลาดครึ่งปีแรกนี้คล้ายครึ่งปีหลังปีที่แล้วที่มีเรื่องการเมือง เราคิดว่าครึ่งปีแรกโตไม่มาก ทั้งปีโต 5-10% ต้องรอดูสถานการณ์ว่าการเมือง เราประเมินว่าจะกระทบอย่างน้อย 1 ไตรมาส เพราะหลังวันที่ 2 ก.พ.ที่มีการเลือกตั้งก็น่าจะลากยาวออกไปอีก"นางสุวรรณา กล่าว

ในปี 57 บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 26 โครงการ ซึ่งมีที่ดินไว้รองรับครบแล้ว มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนเปิดโครงการใหม่รวมมุลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และยังมีคอนโดมิเนียม 6 โครงการ โดยอยู่ในกรุงเทพ 1 โครงการ คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาส 3/57 ซึ่งอยู่ตามแนวรถไฟฟ้า ส่วนอีก 5 แห่งอยู่ในต่างจังหวัด ได้แก่ หัวหิน ชะอำ ระยะง พัทยา เป็นต้น โดยในไตรมาส 1/57 จะเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ในเดือนก.พ.-มี.ค.57 และขณะนี้ยังไม่มีแผนเลื่อนการเปิดตัวโครงการใหม่

นางสุวรรณา กล่าวว่า การเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ก็ต้องดูจังหวะเวลา เพราะยอมรับว่ายอดขายโดยเฉลี่ยลดลงมา 50-60% ในไตรมาส 4/56 เพราะมีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมจำนวนมาก ทำให้โครงการที่เปิดไปก่อนหน้านั้นขายได้ราว 20-30% ของโครงการ และใช้เวลาปิดโครงการนานขึ้น เพราะผู้บริโภคหันไปดูโครงการใหม่ และที่สำคัญกำลังซื้อชะลอตามเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งยังมีผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ