MACO เซ็นเอ็มโอยู Big Map พัฒนาคอนเท้นท์ท่องเที่ยวต่อยอดรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 22, 2014 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ แอด(MACO)กล่าวว่า บริษัทเซ็น MOU หรือบันทึกข้อตกร่วมกับบริษัท Big Map Network จำกัด ผู้ผลิตเนื้อหาสาระด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ Big Map, Inside Big Map, เที่ยวเพลิน และรายการโทรทัศน์เพื่อออกอากาศทางเคเบิลทีวี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญด้านสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยว และเส้นทางการเดินทาง

การเซ็นเอ็มโอยูในครั้งนี้มีเป้าหมายต้องการนำจุดแข็งที่ MACO เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย และBig Map ที่เป็นผู้ผลิตเนื้อหาด้านการท่องเที่ยวมาต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กัน

ทั้งนี้ บริษัทจะรับผิดชอบด้านการทำตลาดและการขายให้แก่ Big Map โดยได้รับสิทธินำคอนเท้นท์ด้านการท่องเที่ยวไปต่อยอดสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจร่วมกัน โดยจะเริ่มจากการนำคอนเท้นท์ที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวมาช่วยสนับสนุนโครงการสื่อดิจิตอล LED ของ MACO พร้อมกันนี้ จะร่วมกันมองหาทำเลที่มีศักยภาพในการติดตั้งสื่อป้ายโฆษณาตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วประเทศ ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ สามารถรุกขยายสื่อป้ายโฆษณาในตลาดต่างจังหวัดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ จะจัดทำแพ็คเกจสื่อโฆษณาและรูปแบบกิจกรรมเชิงการท่องเที่ยวเพื่อเสนอให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งนำคอนเท้นท์ด้านการท่องเที่ยวไปต่อยอดสู่การตลาดผ่านออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อรองรับยุคโซเชียลมีเดียในปัจจุบันอีกด้วย

“เราจะร่วมมือกับ Big Map ในการนำคอนเท้นท์ด้านการท่องเที่ยว ไปต่อยอดสร้างรายได้ผ่านสื่อป้ายโฆษณาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รองรับความต้องการลูกค้าที่ต้องการซื้อสื่อโฆษณาตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือการจัดทำแพ็คเกจกิจกรรมเชิงการท่องเที่ยวให้สอดรับไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายที่มีความแตกต่างกันได้อย่างตรงจุด รวมถึงนำคอนเท้นท์ต่อยอดสู่การทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้งด้านการท่องเที่ยว โดย MACO จะมีส่วนแบ่งจากความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่น้อยกว่า 30% ของรายได้ทั้งหมดที่เกิดขึ้น" นายนพดล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ