TMI คาดรายได้ปี 57 โต 20-30% กำไรดีขึ้น, เพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.กระจายความเสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 24, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI) ตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 20-30% จากปีก่อน ที่คาดว่าจะมีรายได้ใกล้เคียง 457.74 ล้านบาทในปี 55 เนื่องจากกำลังซื้อที่ชะลอตัวลงค่อนข้างมาก ประกอบกับ ในช่วงไตรมาส 4 ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การเมืองที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง
"ปี 57 บริษัทฯ ตั้งเป้าโต ราว 20-30% จากปี 56 ตามการขยายตัวของ Modern Trade ที่ได้ขยายสาขาออกไปอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯคาดว่าจะออกผลิตภัณ์ใหม่ๆได้อีก 10 ชนิด โดยเฉพาะในกลุ่มโคมไฟ และหลอดไฟ ที่จะช่วยให้สามารถทำการตลาดได้ง่ายขึ้น" นายธีระชัย กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯตั้งเป้าที่เพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 20% จากปัจจุบันที่ 10% กว่า โดยจะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ขายให้กับลูกค้าเดิม และเพิ่มการจำหน่ายไปยังประเทศอื่นๆ อีกอย่างน้อย 3-5 ประเทศ จากปีที่ผ่านจำหน่ายไปแล้วกว่า 10 ประเทศทั้งในตะวันออกกลาง และ ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อที่จะกระจายความเสี่ยงจากสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ไม่มีความแน่นอน

นายธีระชัย กล่าวต่อว่า บริษัทฯคาดว่ากำไรปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น โดยที่ปีนี้บริษัทฯจะปรับราคาสินค้าขึ้นราว 2 % ประกอบกับจะมีการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น โดยการเพิ่มซัพพลายเออร์ ในวัตถุดิบแต่ละชนิด ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีอำนาจในการต่อรองราคาวัตถุดิบได้มากขึ้น จะส่งผลให้ต้นทุนลดลงราว 2-5 %

"ปี 56 รายได้ของเราจะใกล้เคียงกับปี 55 ซึ่งอาจจะไม่มีการเติบโต เพราะกำลังซื้อที่ลดลง และผลกระทบทางการเมืองที่ทำให้ช่วงไตรมาส 4 ของเราโดนผลกระทบค่อนข้างมาก แต่สำหรับปีนี้เองเราตั้งเป้ารายได้จะเติบโตอย่างแน่นอน เพราะเราจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกขึ้นไปให้อยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 20% และในประเทศเองเราก็จะมีการเติบโตตามร้าน Modern Trade ที่ขยายสาขาต่อเนื่อง ขณะที่กำไรของเราก็จะเพิ่มขึ้นด้วย หลังจากการปรับราคาเพิ่มขึ้น 2 % และยังมีการบริหารจัดการต้นทุนให้ดียิ่งขึ้น" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ