JMART เผย"เจเอเอส แอสเซ็ท"ปรับแผนเข้า SET แทน mai คาดเข้าเทรดต้นปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2014 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท(JMART) เปิดเผยว่า บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการพื้นที่ค้าปลีกไอทีจังชั่น ศูนย์รวมร้านค้าจำหน่ายโทรศัพท์ เคลื่อนที่ และเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ.เจมาร์ท ถือหุ้นร้อยละ 99.99 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการจัดเตรียมข้อมูลเพื่อยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้แต่งตั้งบล.เอเซียพลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในช่วงต้นปี 58

“ตามแผนเดิม คาดว่า เจเอเอส แอสเซ็ท จะเข้าทำการซื้อขายในตลาด maiได้ภายในปีนี้ได้เปลี่ยนแผนเข้ามาระดมทุนใน SET แทน จึงต้องเลื่อนเวลาการเข้าทำการซื้อขายเป็นภายในต้นปี558 เนื่องจาก บริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ และการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้ง ทุนจดทะเบียนสามารถเข้า SET ได้ตามเกณฑ์ที่ ตลาดหลักทรัพย์กำหนด" นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมผลประกอบการของ เจเอเอส แอสเซ็ท ในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปี 55 จากการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ในธุรกิจการบริการพื้นที่ให้เช่า เข้ามาสนับสนุนภาพรวมผลงานทั้งเครือ เจมาร์ท พร้อมวางเป้าหมายรายได้ทั้งปีนี้ เจเอเอส แอสเซ็ทจะมีรายได้เติบโตอยู่ที่ 35% จากปี 56

ทั้งนี้ บริษัทฯ เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของศูนย์การค้าชุมชน ในโครงการ “The JAS" โดยวางงบลงทุนทั้ง 2 สาขา รวมกว่า 1พันล้านบาท สาขาแรกอยู่ที่ถนนวังหิน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดให้บริการและเริ่มรับรู้รายได้ภายในปลายปี 57

ส่วนอีกสาขาอยู่ที่ ลาดปลาเค้า โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทย่อย บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด ได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินจำนวน 2 แปลง เพื่อนำมาพัฒนาเป็นศูนย์การค้าเรียบร้อยแล้วในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่ดินดังกล่าวมีพื้นที่รวม 9 ไร่ 103.4 ตารางวา ถนนลาดปลาเค้า กรุงเทพฯ ตกลงชำระค่าเช่าเป็นรายเดือน 67.90 ล้านบาท/เดือน กำหนดระยะเวลาการเช่า 30 ปี รวมมูลค่าตลอด 30 ปี อยู่ที่ 57.37 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าจะมีมูลค่าพัฒนาโครงการ 415 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ใช้ซื้อที่ดินในครั้งนี้ เจเอเอส แอสเซ็ท ใช้แหล่งเงินทุนจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน คาดว่าจะสามารถเริ่มโครงการดังกล่าวได้ภายในกลางปี 57 และจะแล้วเสร็จเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 58 พร้อมประมาณการอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอยู่ที่ประมาณร้อยละ13 ต่อปี ซึ่งถือว่าคุ้มค่า และสูงกว่าต้นทุนทางการเงินของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ