(เพิ่มเติม) CPALL ตั้งเป้าปี 57 ยอดขายโต 6% จากสาขาเดิม-คาดเปิดอีก 600 สาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 29, 2014 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ตั้งเป้าปี 57 ยอดขายสาขาเดิมจะเติบโตราว 6% ใกล้เคียงกับระดับการเติบโตของปีก่อน โดยเชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัท ซึ่งในปี 56 ยอดขายสาขาเดิมก็เติบโตทะลุเป้าหมาย และมียอดขายรวมราว 1.8 แสนล้านบาท ขณะที่ปีนี้มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 600 สาขาใกล้เคียงกับปีก่อน เพื่อไปสู่เป้าหมายการมีสาขาครบ 1 หมื่นสาขาภายใน 5 ปีข้างหน้า

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร CPALL เปิดเผยว่า ปี 57 บริษัทฯยังคงตั้งเป้ายอดขายเติบโต 6% จากสาขาเดิม และบริษัทฯก็มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 600 สาขา ทำให้สิ้นปีนี้บริษัทฯจะมีสาขาทะลุ 8,000 สาขา และตั้งเป้าในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีสาขาครบ 10,000 สาขา โดยปี 56 บริษัทได้เปิดสาขา 600 สาขา เพิ่มจากแผนเดิมที่ตั้งเป้าจะเปิดปีละ 500 สาขา ทำให้ในปีนี้ขยับเป้าการเปิดสาขาใหม่ 600 สาขาและต่อเนื่องในปีถัดไป ส่วนงบลงทุนปีนี้ตั้งไว้ที่ 6,000-7,000 ล้านบาท สำหรับการเปิดสาขาใหม่ 600 แห่ง ไม่รวมการลงทุนอื่น

นอกจากนี้ ปี 56 บริษัทฯสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะในส่วนของสาขาเดิมตั้งเป้าโต 5% แต่บริษัทฯสามารถโตได้เกือบ 6% ซึ่งยอดขายในปี 56 คาดว่าจะมี 180,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับสถานการณ์การเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายรวมของบริษัท แม้สาขารอบสถานที่ชุมนุมอาจจะกระทบเล็กน้อย แต่สาขาอื่น ๆ ก็มียอดขายดีขึ้นสามารถชดเชยกันได้ ส่วนที่กำลังจะมีการเลือกตั้งนั้นในเชิงธุรกิจการค้าไม่ได้มีผลกระทบ เพราะบริษัทได้เตรียมพร้อมทั้งอาหาร น้ำดื่ม รวมถึงสินค้าที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคไว้รองรับความต้องการของลูกค้าแล้ว ซึ่งขณะนี้ยอดขายยังดีเป็นปกติ

"ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วยอดขายไม่สะดุด โดยทั้งปี 56 ยังโตได้เกือบ 6% ซึ่งในไตรมาส 4/56 มีผลกระทบจากการเมืองแต่ยอดขายก็เป็นไปตามเป้า กำลังซื้อยังปกติ เพราะสินค้าของเซเว่นเป็นสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และบริษัทฯไม่มีการตุนสินค้าเพิ่ม ถ้าสาขาไหนขายดีก็จะเอาสินค้าเข้าไปเพิ่ม"นายปิยะวัฒน์ กล่าว

สำหรับความร่วมมือระหว่าง CPALL กับ บมจ.สยามแม็คโคร(MAKRO)นั้น หลังจากที่ CPALL เข้าไปถือหุ้นแล้ว ก็ได้มีการศึกษาว่าสินค้าที่ขายดีใน MAKRO เพื่อนำมาขายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ขณะที่จะนำสินค้าที่ขายดีในร้านเซเว่นฯ ไปขายในสาขาของ MAKRO เช่นกัน เป็นการแลกเปลี่ยนจุดเด่นของกันและกัน ส่วนการทำธุรกิจในต่างประเทศขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก หลังจากที่ได้ยื่นขอใบอนุญาตไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ