(เพิ่มเติม) "แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย" ยันเข้าเทรดตลาด mai ภายใน H1/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PCA) คาดว่า จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในครึ่งแรกของปี 57 โดยบริษัทฯ ได้ยื่นแบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาแบบคำขอ

ในปีนี้เตรียมบุกธุรกิจผลิตและจำหน่าย Set Top Box หลังมีแผนร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน จำหน่ายกล่องรับสัญญาณล็อตใหญ่ ผนวกกับการเจรจาโมเดิร์นเทรดเพื่อวางจำหน่ายด้วย ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 15-20% จากปีก่อน

บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ คือ 1).ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม อาทิ ระบบสื่อสารแบบไร้สาย ระบบโครงข่ายสายสัญญาณ ระบบมัลติมีเดีย และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี อาทิ ระบบการผลิตรายการโทรทัศน์ สื่อมัลติมีเดีย ระบบสตูดิโอ ระบบกระจายสัญญาณและส่งสัญญาณโทรทัศน์ 2).ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PlanetComm ซึ่งบริษัทเป็นผู้ออกแบบ วิจัย พัฒนา อาทิ รถสื่อสารผ่านดาวเทียมเคลื่อนที่ อุปกรณ์ตัดสัญญาณวิทยุสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ Set Top Box และซอฟแวร์ควบคุมระบบสื่อสารโทรคมนาคม 3).บริการ คือ การให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งและฝึกอบรม บำรุงรักษาและซ่อมแซม ด้านโทรคมนาคม โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัท ในงวด 6 เดือนปี 2556 แบ่งเป็น รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย อยู่ที่ 82.43เปอร์เซ็นต์ รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PlanetComm อยู่ที่ 11.25 เปอร์เซ็นต์ รายได้จากการบริการ อยู่ที่ 5.58เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ

ทั้งนี้แผนการดำเนินงานสำคัญคือการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PlanetComm ให้เพิ่มมากขึ้น หลังจากปีนี้ได้เตรียมรุกตลาดกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ภาคพื้นดิน (Set Top Box) ซึ่งได้เปิดตัว PlanetComm รุ่น DVR-T2A โดยได้มาตรฐานตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดและเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับอนุญาตเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่าย ราคาจำหน่าย เครื่องละ 1,495 บาท คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 3-5 % ทั้งนี้ จากมาตรฐานและคุณภาพของเครื่องคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปและหน่วยงานภาครัฐบาล, รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับหลายหน่วยงานเพื่อร่วมเป็นพันธมิตร ในส่วนของผู้บริโภคภาคครัวเรือนอยู่ระหว่างการเจรจาเช่นกัน เพื่อจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)มีแผนแจกคูปองเพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์แบบดิจิตอลภาคพื้นดินสำหรับโทรทัศน์ระบบดิจิตอลทีวี (Set Top Box) จำนวน 22 ล้านครัวเรือน ครัวเรือนละประมาณ 690 บาท ในเดือนเมษายน 2557 โดยจะเริ่มแจกประชาชนทั่วไปตามพื้นที่ที่ดำเนินการออกอากาศทีวีดิจิตอลก่อน ซึ่งบริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้อนุญาตเรียบร้อยแล้ว

"PlanetComm เริ่มทำการตลาด Set Top Box มาตั้งแต่ปลายปีก่อน โดยเริ่มทำการในกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการกล่องรับสัญญาณ ปัจจุบันผลิตและจำหน่ายรุ่น DVR-T2A รุ่นแรก ซึ่งกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลของแพลนเน็ตคอมฯ มีจุดเด่นคือ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพอย่างต่อเนื่อง ผลิตจากวัสดุอุปกรณ์คุณภาพสูงทนทาน มีความไวในการรับสัญญาณ จึงกล้ารับประกันการใช้งานถึง 2 ปี และมีศูนย์ Call Center ให้คำปรึกษา 24 ชั่วโมง และเชื่อว่าหากเราเจรจาโมเดิร์นเทรดสำเร็จ บริษัทฯจะกลายเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดและช่วยเพิ่มรายได้ โดยเราตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่าร้อยละ 15-20 และเพิ่มสัดส่วนรายได้จากสินค้าภายใต้แบรนด์ PlanetComm"นายประพัฒน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ