ก.ล.ต.สั่งพักงาน"ศิวกร ทองหล่อ"บล.กสิกร กรณีตัดสินใจเทรดหุ้นแทนลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2014 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนายศิวกร ทองหล่อ ขณะกระทำผิดสังกัด บล.กสิกรไทย ฐานรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้รับรายงานการตรวจสอบและการลงโทษผู้แนะนำการลงทุนรายนายศิวกรของ บล.กสิกรไทย พร้อมทั้งตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายศิวกรสนทนาในลักษณะรับมอบหมายจากลูกค้าในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนลูกค้า ซึ่งนายศิวกรยอมรับว่าเป็นผู้ตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนลูกค้าทั้งหมด โดยลูกค้าให้วงเงินซื้อขายหลักทรัพย์แทนผ่านโปรแกรมสนทนา LINE เนื่องจากลูกค้าไม่มีเวลา และมีการยืนยันรายการผ่านทางโทรศัพท์พื้นฐานทุกสิ้นวัน

การรับมอบหมายจากผู้ลงทุนในการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์แทนผู้ลงทุน เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(2) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทลธ. 3/2555 เรื่อง การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนายศิวกร เป็นเวลา 1 เดือน แต่เมื่อคำนึงถึงกรณีที่ บล.กสิกรไทย ได้ลงโทษพักการปฏิบัติหน้าที่ของนายศิวกรเป็นเวลา 15 วันแล้ว จึงเหลือระยะเวลาการพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนอีกเป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ