(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งกว่า 10 จุด ตามตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2014 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายบวกไปแล้วกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ตอบรับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 ก.พ.ปรับตัวลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

เมื่อเวลา 14.54 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,305.27 จุด เพิ่มขึ้น 10.03 จุด (0.77%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.04 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,304.96 จุด เพิ่มขึ้น 9.72 จุด (+0.75%)

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด มองว่าเป็นการรับ Sentiment จากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่รีบาวน์ขึ้นได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะตลาดในกลุ่ม TIP ที่ขึ้นแรง หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมาเริ่มดีด้วย

นอกจากนี้ ปัจจัยการเมืองตลาดฯได้รับรู้ไปมากพอแล้ว และเห็นได้ว่าการชุมนุมฯก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นมากนัก ตอนนี้ผู้คน โดยเฉพาะในกรุงเทพก็กลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติแล้ว ซึ่งหากการชุมนุมเป็นอย่างนี้คนก็ไม่ได้สนใจมากนัก อีกทั้งตลาดฯก็ไม่ได้มีข่าวร้ายเข้ามาเพิ่มเติม

รวมทั้ง เมื่อดัชนีสามารถขึ้นมาเหนือระดับ 1,300 จุดได้ ทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามา ประกอบกับ ช่วงนี้เป็นช่วงของการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนด้วย

อย่างไรก็ดี ตลาดโดยรวมมองว่ายังเป็นลักษณะเทรดดิ้ง เนื่องจากวอลุ่มโดยรวมยังไม่มากเท่าไร ดังนั้นนักลงทุนสามารถเลือกเล่นเป็นรายตัวได้ พร้อมให้แนวรับ 1,295 จุด แนวต้าน 1,320 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ