ตลท.เผย 124 บจ.ร่วม OppDay ให้ข้อมูลงบ Q4/56 ช่วง 17 ก.พ.-28 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 10, 2014 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า กิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน(Opportunity Day)ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากบริษัทจดทะเบียนที่ต้องการเข้ามานำเสนอข้อมูล และผู้ลงทุนที่ต้องการข้อมูลจากบริษัทที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยกิจกรรม Opportunity Day สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/56 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ก.พ.-28 มี.ค.นี้ มีบริษัทจดทะเบียนตอบรับเข้าร่วมถึง 124 บริษัท (ข้อมูล ณ วันที่ 7 ก.พ.57) สูงสุดตั้งแต่เริ่มจัดกิจกรรมมา เป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET 100 บริษัท และ mai 24 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกว่า 4.39 ล้านล้านบาท ในครั้งนี้ยังได้มีการปรับเวลาเพื่อเพิ่มรอบการนำเสนอ ให้รองรับจำนวนบริษัทที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมได้มากขึ้นเป็นวันละ 7 บริษัท จากเดิมวันละ 5 บริษัท ด้วยระยะเวลาการนำเสนอที่เพียงพอ ซึ่งจะทำให้รองรับได้เพิ่มขึ้นอีก 55 บริษัท และรวมตลอดทั้งไตรมาสได้ถึงกว่า 160 บริษัท

ด้วยจำนวนและความหลากหลายในธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนที่จะมานำเสนอข้อมูลในครั้งนี้ และการปรับเพิ่มรอบ ซึ่งจะยังรองรับบริษัทที่ทยอยเข้าร่วมได้อีก จึงเชื่อมั่นว่ากิจกรรม Opp Day ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ลงทุนจะได้เข้ามารับฟังข้อมูลสำคัญของบริษัทเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน นอกจากนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อนำเสนอ OppDay ในรูปแบบอื่นๆ เพื่อตอบสนองผู้ลงทุนที่ต้องการข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและครอบคลุม และเป็นช่องทางการสื่อสารข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทจดทะเบียน ได้แก่ เพิ่มการสรุปภาพรวมหมวดธุรกิจ อีก 2 หมวดคือ หมวดเงินทุนและหลักทรัพย์ (FIN) และหมวดพาณิชย์ (COMMERCE) รวมทั้งสิ้นเป็น 7 หมวดธุรกิจ ได้แก่ ICT FIN ENERGY PETRO PROPERTY COMMERCE และ mai โดยได้รับความร่วมมือจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล.เคเคเทรด ส่วนการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุนตามภูมิภาค หรือ OppDay สัญจร เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้พูดคุยกับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนโดยตรง ในปี 2557 นี้ได้ร่วมมือกับ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) นำบริษัทจดทะเบียนไปนำเสนอข้อมูลในต่างจังหวัด 4 ครั้งทั่วประเทศ ตลอดทั้งปี

กิจกรรม Opportunity Day จัดขึ้นเป็นประจำทุกไตรมาส ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมการถ่ายทอดสดผ่าน Webcast เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุนทุกกลุ่มทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศใน 96 ประเทศ (5 ประเทศที่ให้ความสนใจรับชมการถ่ายทอดสดผ่าน Webcast มากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และญี่ปุ่น) ให้ได้รับข้อมูลข่าวสารตรงจากผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนได้อย่างรวดเร็วและเท่าเทียมกัน โดยสามารถติดตามรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งดาวน์โหลดเอกสารประกอบการบรรยาย (Slide Presentation) และส่งคำถามถึงผู้เสนอข้อมูลได้โดยตรงเสมือนได้เข้าร่วมกิจกรรมจริง รวมทั้งเข้าชมรายการย้อนหลังได้ด้วยคุณภาพเสียงที่คมชัดผ่าน www.set.or.th/oppday และ www.settrade.com/oppday หรือรับชมผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต (iPhone, iPod, iPad, Blackberry) รวมทั้งสามารถ Download App OppDay บน iOS และ Android ได้อีกด้วย การปรับเพิ่มรูปแบบการรับชม เนื้อหาและช่องทางการนำเสนอข้อมูลบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อย่างต่อเนื่อง ทำให้ ในปี 2556 มีผู้สนใจเข้าชมกิจกรรม OppDay รวมกว่า 245,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 72% และมีผู้ดาวน์โหลด Application OppDay กว่า 70,000 ราย เพิ่มขึ้นถึง 1.5 เท่า จากปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ