TTA บวก 1.24% เล็งปีนี้พลิกเป็นกำไรจากธุรกิจหลักพื้น,ส่ง PMTA เข้า SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTA ราคาขยับขึ้น 1.24% มาอยู่ที่ 16.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 26.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 16.30 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 16.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 16.30 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)ย้ำชัดปีนี้พลิกมีกำไรสุทธิ ชี้ธุรกิจหลักฟื้นตัว-ไร้ความเสี่ยงจากการเมืองในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเดินเรือเทกอง ที่ปัจจุบันค่าระวางเรืออยู่เหนือระดับจุดคุ้มทุนแล้ว ขณะที่ขบวนเรือที่มีปัจจุบัน ไม่เพียงพอต่อความต้องการจากลูกค้า ขณะที่ ธุรกิจวิศวกรรมใต้ทะเลมีสัญญาว่าจ้างระยาวในมือหมดแล้ว ทั้งนี้ มองว่าหากตัวเลขเศรษฐกิจจีนและยุโรปที่ออกมาดี จะช่วยปัจจัยหนุนผลประกอบการ เนื่องจากจีนมีการขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์อย่างหนาแน่น พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 21.55 บาท

ขณะที่ บมจ.พีเอ็ม โทรีเซน เอเชีย โฮลดิ้งส์(PMTA)ยื่น Filing version แรกเมื่อวันที่ 10 ก.พ.57 เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 8.10 ล้านหุ้น และผู้ถือหุ้นเดิมคือ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)จะนำหุ้นเดิมออกเสนอขายจำนวน 27.32 ล้านหุ้น รวมการเสนอขายหุ้นสามัญทั้งสิ้น 35.42 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ PMTA จะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 8.10 ล้านหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TTA ทั้งจำนวน หากเหลือจึงจัดสรรให้บุคคลทั่วไป ส่วน TTA นำหุ้นเดิมของ PMTA ออกเสนอขายจำนวน 27.32 ล้านหุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TTA ทั้งจำนวนเช่นกัน แต่หากเหลือจึงจัดสรรให้บุคคลทั่วไป

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนเพื่อใช้ขยายอาคารเพื่อธุรกิจเช่าพื้นที่โรงงานเพื่อเก็บสินค้า และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานและแผนการลงทุนในอนาคต โดยมีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ