ECF ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 15% หันเพิ่มสัดส่วนส่งออกลดผลกระทบการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2014 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค(ECF) คาดว่า รายได้ไตรมาส 1/57 จะเติบโต 20% จากไตรมาส 1/56 ที่มีรายได้ราว 280 ล้านบาท เนื่องจากคำสั่งซื้อจากลูกค้าในญี่ปุ่น สหรัฐ รวมถึงยุโรป เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปลายปีก่อน แม้ว่าบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธ.ค.56 ซึ่งคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากปีที่ 55% และจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภาพรวมรายได้ปี 57 ยังคงมั่นใจว่ารายได้จะมีการเติบโตได้ราว 15% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog)ที่จะส่งมอบต่อเนื่องไปจนถึงเดือน เม.ย.-พ.ค.57 ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ราว 160 ล้านบาท แบ่งเป็นลงทุนเพื่อทำการตลาดและคลังสินค้าราว 60 ล้านบาท และอีก 100 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายโรงงานและซื้อเครื่องจักรในช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนรายได้ในปี 56 ที่ผ่านมา ยังมีการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15% แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการเมืองในช่วงปลายปีก็ตาม แต่บริษัทได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มเติมโดยเฉพาะจากลูกค้าญี่ปุ่น

"เราไม่รู้ว่าการเมืองจะจบเมื่อไหร่ และก่อนจะไปถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเกิดเหตุรุนแรงเพิ่มอีกหรือไม่ ปีนี้เราจึงได้เน้นการส่งออกเพื่อรองรับสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ เพื่อให้บริษัทฯมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เราก็จะคุยกับลูกค้าของเรา และเพิ่มกำลังการผลิตให้ไปต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐ และยุโรปที่ภาพรวมของเศรษฐกิจฟื้นตัว ทำให้มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ