(เพิ่มเติม) AJD คาดสรุปราคาขาย IPO 17 ก.พ.ก่อนเสนอขาย 20-24 ก.พ.เข้าเทรด 27 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2014 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์(AJD)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า AJD คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ(SET)ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ขณะนี้ได้กำหนดวันจองซื้อไว้ 3 วันในระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ.57 เบื้องต้นคาดว่า AJD จะระดมทุนจากการขายหุ้น IPO ประมาณ 200-300 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ซึ่งจะเป็นวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ซึ่งจะมีแกนนำ คือ บล. อาร์เอชบี โอเอสเค(ประเทศไทย)หรือ OSK และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 5 รายบริษัทคือ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)(KGI), บล.โกลเบล็ก , บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS), บล.เอเชีย พลัส(ASP) และ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)

"ยอมรับว่ามีความกังวลกับสถานการณ์การเมืองในประเทศเหมือนกัน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง มีเพียงความไม่ชัดเจนเท่านั้น ซึ่งก็คาดเดาเหตุการณ์ไม่ได้ เราก็ไม่รู้ว่าจะรอไปถึงเมื่อไร"นายวรชาติ กล่าว

ด้านนายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJD เปิดเผยในเอกสารเผยแพร่ว่า สถานการณ์การเมืองภายในประเทศขณะนี้ลดความร้อนแรงลง ส่งผลให้การซื้อขายของตลาดหุ้นโดยรวมเริ่มกลับมาดีขึ้น และพบว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจกลับเข้ามาซื้อขายหุ้นอีกครั้ง ทำให้ขณะนี้ AJD ได้เร่งเดินหน้าปฏิบัติงานตามแผนที่จะระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในไตรมาส 1/57 โดยที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายปี 56

AJD จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน (IPO) จำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปีนี้เชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากในบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอล ขณะที่ผลประกอบการในปี 56 คาดว่าจะสร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากงวด 9 เดือนปี 56 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50.68 ล้านบาท มากกว่ากำไรสุทธิตลอดทั้งปี 55 ที่อยู่ในระดับ 32.31 ล้านบาท

อนึ่ง AJD ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ AJ ภายใต้คอนเซ็ปส์ “พระเอกตัวจริง" โดยจัดจำหน่ายผ่านทางโมเดิร์นเทรด อาทิ เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแมคโคร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านดีลเลอร์คลอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงการจำหน่ายโดยตรงให้กับผู้บริโภคผ่านการจัดงานออกร้าน และงานลดราคาสินค้า ทั้งนี้ โมเดิร์นเทรด เป็นช่องทางการจำหน่ายหลักของบริษัท โดยมีสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 90 ของช่องทางการจำหน่ายรวม

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย)(OSK) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ AJD มั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาที่จะเปิดให้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเชื่อว่าจะได้รับการตอบที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากผลิตภัณฑ์สินค้าภายใต้แบรนด์ AJ เป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทำให้มีอำนาจต่อรองต่อ Supplier และ Distributor รวมถึงการมีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนั้นยังมีทีมงานฝ่ายขายที่มีความชำนาญ และความเชี่ยวชาญในการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม โดยในปีนี้จะมีสินค้าใหม่เพื่อรองรับระบบทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสในการเติบโตในอนาคตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีศักยภาพในการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยบล.อาร์เอชบี โอเอสเค เองมีสาขาครอบคลุมกลุ่มประเทศ ASEAN และมีฐานลูกค้าที่มีศักยภาพและสามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทได้ ทั้งในส่วนของการผลิต การจัดหาสินค้า และช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงเครือข่ายทางธุรกิจอื่นๆ ซึ่งบล.อาร์เอชบี โอเอสเค น่าจะช่วยตอบโจทย์เรื่องการเตรียมตัวเปิดรับ AEC ให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ