EPCO ตั้งเป้าปี 57 รายได้โต 15 % กำไรโต 90% รับรายได้โรงไฟฟ้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 โดยเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าร้อยละ 40 และสิ่งพิมพ์ร้อยละ 60 ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 90

สำหรับรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ที่ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ และผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์และจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ (Commercial Operation Date: COD) ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 รวมถึงรายได้จากโรงไฟฟ้าบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังมีโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหรือโซลาร์รูฟ (Solar PV Rooftop) ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด กำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับคัดเลือกจำนวน 8 โครงการ และการพัฒนาโซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) ที่ญี่ปุ่น ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้บริษัทฯ มากขึ้นนับจากนี้

สำหรับแผนดำเนินงานปี 2557 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซล่าร์ฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศ หลังจากได้จัดตั้งบริษัทย่อยคือ บริษัท เอ็ปโก้ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด เมื่อต้นปี 2557 ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและพลังงานทดแทน เพื่อพัฒนาโครงการพลังงานทั้งในและต่างประเทศ โดยเอ็ปโก้ฯ ได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขนาด 23 เมกะวัตต์ ในเขตพื้นที่ คูริฮาร่า จังหวัดมิยากิ โดยมีมูลค่าตามสัญญา 607,500,000 เยน

"ปีนี้บริษัทฯ จะเดินหน้าสานต่อโรงไฟฟ้าเดิมและพัฒนาโครงการใหม่ โดยขยายการลงทุนเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยเฉพาะโซล่าร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ ซึ่งที่ผ่านมาได้เจรจากับบริษัทพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน และคาดว่าไตรมาส 1/2557 นี้จะได้ข้อสรุปอีก 5-6 โครงการ ประมาณ 12 เมกะวัตต์ ไตรมาส 2/2557 จะได้ข้อสรุปอีก 2-3 โครงการ ประมาณ 40 เมกะวัตต์ และไตรมาส 3/2557 จะได้ข้อสรุปอีก 1-2 โครงการ ประมาณ 20 เมกะวัตต์ รวมทั้งยังมีแผนการขยายธุรกิจไปในประเทศอื่นๆ เช่น ลาวและกัมพูชา ซึ่งอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุน ตลอดจนการลงทุนในโครงการพลังงานสะอาด (Clean Energy) อื่นๆ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของ EPCO ปีนี้ให้เติบโตขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าร้อยละ 40 และสิ่งพิมพ์ร้อยละ 60 โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 90"นายยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ