APCO เผยเพิ่มทุนขยายโรงงาน-ธุรกิจ คาดย้ายเข้า SET ภายในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศ.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์(APCO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทเห็นชอบที่จะเสนอขอผู้ถือหุ้นเพื่อจ่ายปันผล 80 ล้านบาท พร้อมกับแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 100 ล้านหุ้น โดยจะจ่ายปันผลเป็นหุ้นจำนวน 40 ล้านหุ้นและเงินสดอีก 40 ล้านบาท พร้อมทั้งให้สิทธิ์แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 6.25 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ (หรือคิดเป็น 32 ล้านหุ้น) และส่วนที่เหลือจะเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวน 28 ล้านหุ้น เพื่อระดมเงินทุนนำไปขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งขยายโรงงานเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปี 58

ส่วนผลประกอบการปี 56 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 78.32 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23.21 ล้านบาท หรือ 42.11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55.11 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 355.87 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 61.50 ล้านบาท หรือ 20.89% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 294.37 ล้านบาท

ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตขึ้น เนื่องจากรายได้จากการขายเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากในประเทศที่มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่าน Tele Marketing การประชาสัมพันธ์ผ่านรายการในสื่อโทรทัศน์มากขึ้น ทั้งในช่อง Bluesky, Money Channel และ TNN2 ซึ่งมีกระแสตอบรับดี ผู้บริโภคสนใจโทรเข้ามาสอบถามข้อมูล สั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก ด้านต่างประเทศมียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์

ทั้งนี้ งบการเงินในส่วนงบกำไรขาดทุนของบริษัทในปี 56 มีกำไรในงบการเงินเฉพาะกิจการ 94 ล้านบาท แต่เนื่องจากบริษัทได้มีการควบรวม กิจการระหว่างปี จึงมีการแสดงงบกำไรขาดทุน ของงบการเงินรวม เท่ากับงบการเงินเฉพาะกิจการ 78 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปี 55 ที่ 23 ล้านบาท ส่วนแตกต่างของงบเฉพาะกิจการเกิดจาก การรับเงินปันผลจากบริษัทย่อย และเปลี่ยนวิธีการรายงาน จากวิธีทุน เป็นวิธีส่วนได้เสีย

“หลังจากในปี 56 ที่ผ่านมา APCO มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีแผนที่จะเพิ่มทุนจดทะเบียน เพื่อเตรียมเข้า SET ภายในปี 58 ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยสร้างศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และมั่นใจว่าการเพิ่มขึ้นของความสามารถในการทำกำไรจะสูงกว่าการเพิ่มขึ้นของฐานทุน ที่เกิดจากการเพิ่มทุน และยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้น APCO โดยผู้ถือหุ้นยังสามารถรักษาสัดส่วนการถือหุ้นของตนไว้ได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทอย่างแท้จริง"ศ.พิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 57 บริษัทยังคงมุ่งที่จะวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ ด้วยการขยายศูนย์สุขภาพและบริการผลิตภัณฑ์ โดยใช้บุคลากร นักวิชาการที่มีความรู้ในการแนะนำข้อมูลของผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง อีกทั้งจะมีการปรับกลยุทธ์ธุรกิจรุกตลาดผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน กระจายแบรนด์ Gold Shape ผ่านช่องทางใหม่ “ชมรมคนหุ่นสวย"ซึ่งคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดี และมีการรับรู้รายได้รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทยังได้รับออเดอร์จากอิตาลีโดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วง Q2/57 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ