(เพิ่มเติม) หุ้นกลุ่ม"ชินวัตร"ร่วงหลัง"สุเทพ"ประกาศพุ่งเป้าโจมตีธุรกิจ"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นกลุ่ม"ชินวัตร"ปรับตัวลงยกแผงหลังตลาดเปิดทำการในช่วงบ่าย ตอบรับการประกาศของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ว่าจะโจมตีธุรกิจของตระกูลชินวัตร พร้อมทั้งเตือนให้นักลงทุนขายหุ้นทิ้ง

เมื่อเวลา 14.29 น.

หุ้น ADVANC ลบ 0.91% มาที่ 217.00 บาท ลดลง 2.00 บาท

หุ้น SC ลบ 3.57% มาที่ 3.24 บาท ลดลง 0.12 บาท

หุ้น INTUCH ลบ 1.34% มาที่ 73.75 บาท ลดลง 1.00 บาท

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเชีย พลัส กล่าวว่า จากกระแสข่าวดังกล่าวอาจมีผลต่อราคาหุ้นระยะสั้น แต่ในแง่ปัจจัยพื้นฐานบริษัทไม่ได้เปลี่ยน ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือไม่ได้ลดลง ขณะที่ราคาหุ้นก็ไม่ได้แพงมาก คนที่มีหุ้นและมีกำไรก็อาจจะขายทำกำไรออกมา

"ถ้าจะขายควรขายเพราะมีกำไร take profit ถ้าเป็น long term ก็สะสมได้ ส่วนจะกระทบแค่ไหน ต้องกลับไปดูว่าพื้นฐานแย่หรือเปล่า ถ้าพื้นฐานไม่แย่ก็คงไม่กระทบ" นางภรณี กล่าว

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่า การประกาศดังกล่าวส่งผล sentiment เชิงลบกับหุ้น ADVABC และ SC รวมทั้งทำให้ตลาดที่ยืนบวกได้ในช่วงเช้าเปิดมาช่วงบ่ายอ่อนตัวลง แต่ในแง่ปัจจัยพื้นฐานของหุ้นทั้งสองตัวกระทบไม่มาก และในแง่ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ดี ซึ่งแนะนำว่าเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวเป็นจังหวะเข้าซื้อ

"การกดดันหุ้น ADVANC กับ SC ไม่เหมาะสม เพราะเป็นบริษัทมหาชนที่มีประชาชนถือหุ้นจำนวนมากและไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ต้องได้รับผลกระทบ"น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ