ADVANC คาดรายได้รวมปีนี้โต 6-8% ตามการใช้บริการข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2014 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร ผู้อำนวยการงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 6-8% จากปีก่อนมีรายได้และกำไรเติบโตราว 4% โดยปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการให้บริการข้อมูล เห็นได้จากบริษัทมีอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBITDA Margin) จากการให้บริการอยู่ที่ 53% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ที่ 50%

ในปีนี้บริษัทจะเน้นเรื่องการขยายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าระดับกลางและล่างมากขึ้น โดยจะขายผลิตภัณฑ์ในระดับราคาที่ลดลง เช่น โทรศัพท์มือถือราคาประมาณ 2,500-3,000 บาท/เครื่อง ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่รองรับการใช้บริการ 3G รวมถึงเน้นยอดขายในกลุ่มเครื่องโทรศัพท์ให้เพิ่มสูงขึ้น จากปี 56 ยอดขายเติบโตเป็น 13% ของรายได้รวม

"ปีนี้เน้นเร่งขยายดึงลูกค้าตลาดกลางและล่างให้มากขึ้น โดยการขายผลิตภัณฑ์ที่ราคาลดลงมา ซึ่งจะเป็นโทรศัพท์ที่รองรับ 3G ราคาประมาณ 2,500-3,000 บาท ซึ่งก็อาจจะยอมขาดทุนบ้างเนื่องจากราคาระดับนี้ก็จะไปกด EBITDA Margin ให้ลดลงเล็กน้อย"นางสาวนัฐิยา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า 3G ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 75% ของยอดลูกค้าทั้งหมด โดยตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้ 4.5% ของรายได้รวม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ตั้งงบการตลาดไว้ 3% จากรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ