WHA เป้ารายได้ค่าเช่า-ค่าบริการปีนี้โต 50%ขยายคลัง 3 แสนตร.ม.-รุกตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2014 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯ จะมีการขยายพื้นที่คลังสินค้าอีกกว่า 3 แสนตารางเมตร ซึ่งจะทำให้พื้นที่ที่ผ่านการพัฒนาแล้วของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านตารางเมตรภายในสิ้นปีนี้ โดยปัจจุบันมีลูกค้าใหม่แล้วกว่า 30% และอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย ขณะที่ยังคงยืนยันรายได้ค่าเช่าและค่าบริการในปีนี้จะเติบโตประมาณ 50% จากปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีโอกาสเติบโตอย่างมากในอนาคต คือ กลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ กลุ่มธุรกิจห้องเย็น ห้องแช่แข็งไอศกรีม และธุรกิจห้องเย็นเก็บอาหารระดับพรีเมี่ยมและช็อคโกแลต ปีนี้จะเห็นธุรกิจ segment ใหม่ คือ Built To Suit สำหรับออฟฟิศ ซึ่งเป็นธุรกิจน้องใหม่มาแรงและจะเติบโตอย่างมากรองรับ AEC ในอนาคตเช่นกัน ขณะเดียวกันก็ยังเดินหน้าที่จะขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศโดยไปพร้อมกับลูกค้าของเราซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขยายธุรกิจในประเทศกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 2/57 นี้

“ปีนี้ธุรกิจเรายังมองว่าจะเติบโตได้ดีแม้จะเผชิญกับสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ปกติ โดยมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีความต้องการใช้พื้นที่เพิ่มขึ้นทุกปี "

บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) เพื่อตอบสนองเจตจำนงของนักลงทุนต่างประเทศกลุ่มใหม่ที่แจ้งเข้ามาทั้งญี่ปุ่น กลุ่มสแกนดิเนเวียและสิงคโปร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับและความสนใจจากนักลงทุน เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาที่บริษัทฯ ได้เดินทางโรดโชว์ให้ข้อมูลต่อนักลงทุนต่างชาติ ทั้งเอเชีย สหรัฐฯ และกลุ่มประเทศยุโรป

ขณะที่ผลการดำเนินงานประจำปี 56 บริษัทฯ มีรายได้สูงมากเกือบ 7,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นเกือบ 250% เมื่อเทียบกับปีก่อน และกำไรสุทธิ 1,464 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,250 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตของกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเกือบ 600 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 212.4ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นมาจากการรับรู้รายได้ค่าเช่าและค่าบริการที่เพิ่มขึ้น รวมถึงกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (WHAPF) ในช่วงไตรมาส 4/56 ที่ผ่านมา

“ผลการดำเนินงานในปี 2556 ถือว่าดีมาก โดยรายได้จากค่าเช่าขยับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามพื้นที่ให้เช่าที่เพิ่มขึ้นจากการขยายพื้นที่เชิงรุก รวมถึงในช่วงปลายปีบริษัทฯ มีการบันทึกกำไรพิเศษก้อนใหญ่จากการขายสินทรัพย์ให้กับกองทุน WHAPF ทำให้ไตรมาส 4/56 ถือเป็นไตรมาสที่มีกำไรสูงที่สุด"นายแพทย์สมยศ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ