QTC เผยปี 57 เล็งเพิ่มสัดส่วนรายได้ภาคเอกชน-ตปท. ลดความเสี่ยงงานภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2014 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยถึง แผนการดำเนินงานในปี 57 ว่า บริษัทฯเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถคว้างานประมูลดังกล่าวได้ ประมาณ 10-15% ของมูลค่ารวมที่เข้าประมูลทั้งหมด จากปัจจุบันที่บริษัทฯมีมูลค่างานในมื (Backlog) ที่ 300 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ภายในเดือนเมษายนนี้

ขณะที่ งานภาคเอกชน บริษัทฯจะพยายามเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 15-20% และเน้นทำการตลาดในต่างประเทศให้มากขึ้น โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้เข้าไปศึกษาตลาดในประเทศดูไบ และญี่ปุน แล้ว เนื่องจากมองว่า ประเทศดังกล่าวยังมีดีมานความต้องการหม้อแปลงไฟฟ้า อย่างต่อเนื่อง

"ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ จะมาจากภาครัฐ 30% ตลาดต่างประเทศ 20% และ เอกชน/โครงการ รวม 40-50% ซึ่งจะเห็นได้ว่าสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากภาครัฐ ดังนั้นในปีนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะกระจายสัดส่วนรายได้โดยจะเน้นหลักไปยังตลาดภาคเอกชน และ ต่างประเทศ ให้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงในเรื่องการเข้าประมูลงาน หากเกิดสถาน การณ์ทางการเมืองไม่เอื้ออำนวย" นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเน้นกลยุทธ์การเจาะตลาดใหม่ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ รวมทั้งบริษัทฯยังให้ความสำคัญกับงานด้านบริการ ให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนเพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งในปีนี้ ได้จัดสรรงบประมาณการลงทุน เพื่อขยายกำลังการผลิต ไว้ประมาณ 60 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ประมาณ 30% โดยงบประมาณหลักจะอยู่ที่ โรงงานสร้าง Tank Fabrication ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 56

พร้อมทั้ง มีแผนพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ให้ลดเวลาความสูญเสียในการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมาย ZERO DEFECT และ บริษัทฯมีแผนบริหารองค์กรอย่างยั่งยืน ที่ให้ความสำคัญกับนโยบายคืนกำไรสู่สังคม สิ่งแวดล้อมและการส่งเสริมกิจกรรมด้าน CSR ในปี 2557 และจากปัจจัยแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการณ์อัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 1,100 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ