บลจ.กสิกรไทย ขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3%ต่อปี 25-26 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2014 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการต่อเนื่องอีก ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน เอดับบลิว (KFF6MAW) อายุโครงการ 6 เดือน ประมาณการอัตราผลตอบแทน 3.00% ต่อปี โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2557

กองทุน KFF6MAW จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศคุณภาพดี เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ต่ำ และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำในภาวะปัจจุบัน โดยกองทุนดังกล่าวมีขนาดโครงการ 10,000 ล้านบาท เบื้องต้นจะลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation เงินฝาก Bank of China และมีการลงทุนในตราสารหนี้สถาบันการเงินในต่างประเทศ อาทิ ตราสารหนี้ Bank of East Asia Ltd. ตราสารหนี้ BTG Investments LP ที่ค้ำประกันโดย BTG Pactual Holding S.A., ประเทศบราซิล และยังลงทุนเพิ่มใน Commercial paper ที่ค้ำประกันโดย Sberbank, ประเทศรัสเซีย เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติม ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

“สำหรับการออกกองทุนตราสารหนี้ของ บลจ. กสิกรไทย เรายังคงเสนอขายกองทุนในกลุ่มกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมีเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนในกองทุนกลุ่มนี้โดยตลอด ในแง่ตราสารที่ลงทุน เราให้ความสำคัญกับการคัดตราสารหนี้ใหม่ๆ ที่ผู้ออกตราสารมีความน่าเชื่อถือสูง และมีความสามารถในการชำระหนี้ โดยกระจายการลงทุนไปในหลายภูมิภาคและหลากหลายสกุลเงิน เพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น และยังคงใช้นโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนเพื่อช่วยปิดความเสี่ยงจากค่าเงิน ซึ่งผู้ลงทุนสามารถคลายความกังวลในความเสี่ยงด้านนี้ไปได้ นอกจากนี้ กองทุนตราสารหนี้ในกลุ่มดังกล่าวยังมีความน่าสนใจตรงที่ผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต้องเสียภาษี จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่อาจรับความเสี่ยงได้ไม่มากนักแต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจกว่าการฝากเงินในช่วงที่ทิศทางดอกเบี้ยเริ่มปรับสู่ขาลง" นายนาวิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ