MATCH ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20-25% หลังได้เวลาผลิตรายการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2014 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) กล่าววว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 57 เติบโตจากปีก่อน 20-25% แม้ว่าในปีนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจจะลดลงและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม แต่ภาพโดยรวมยังสามารถเติบโตได้ และคาดว่าธุรกิจจะคึกคักมากในครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตามในส่วนของธุรกิจหลักของ MATCH ทั้งด้านการผลิตรายการก็มีปัจจัยบวกเข้ามา โดยในส่วนการการผลิตรายการคาดว่าจะได้รับการเพิ่มเวลาจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 อีก 2 รายการ จากเดิมที่มี 4 รายการ ประกอบด้วย รายการปลดหนี้, รายการปลดหนี้ วันหยุดนักขัตฤกษ์, รายการคบเด็กสร้างบ้าน และรายการตลบหลังตลาด

สำหรับธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ ขณะนี้มียอดจองเข้ามาเต็ม 100% ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมเพื่อรองรับการเติบโตของดิจิตอลทีวี

"บริษัทมีแผนที่จะขยายงานเช่าอุปกรณ์การถ่ายทำไปยังภูมิภาคอาเซียน รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยจะเริ่มที่ประเทศพม่าก่อน และคาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงกลางปี 2557 ส่วนการดำเนินธุรกิจภายในประเทศได้เข้าไปเจรจาในการเป็นผู้ผลิตเนื้อหารายการเพื่อป้อนให้กับทีวีช่องอื่นๆ ซึ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จค่อนข้างมากรวมทั้งบริษัทยังสามารถรับงานผลิตละครต่อจากผู้จัดละคร หรือการผลิตรายการสารคดี เพื่อเสริมรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย"นายภูมิชาย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 56 MATCH มีรายได้รวม 672.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 11.22% เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของปีก่อน ส่งผลให้มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 77.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.27 ล้านบาท หรือคิดเป็น 32.97% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุหลักมาจากรายได้ให้เช่าอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์และธุรกิจรายการโทรทัศน์ที่เติบโตสูงขึ้นถึง 35% ซึ่งเป็นไปตามอุตสาหกรรมด้านสื่อสารมวลชนที่กำลังได้รับความสนใจเพราะมีการปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็นดิจิตอล ส่งผล MATCH ณ สิ้นปี 2556 มีสินทรัพย์รวม 1,352.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 770.62 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 132.35% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในระหว่างปีบริษัทได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปทำให้บริษัทมีอัตราส่วนสภาพคล่องเพิ่มเป็น 12.42 เท่า ซึ่งเงินดังกล่าวมีแผนจะนำไปสร้างสตูดิโอเมืองถ่ายหนังครบวงจร โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2559 และหากก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้รายได้จากค่าเช่าสตูดิโอและรายได้จากค่าเช่าอุปกรณ์การถ่ายทำเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ