AJD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.78 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 51.20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2014 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AJD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท(+51.20%)จากราคาขาย IPO ที่ 2.50 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 796.48 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.08 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.14 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.60 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ บมจ.คราวน์ แทค แอดวานซ(AJD)ราว 2-2.3 บาทเท่านั้น โดยใช้ PER 16-19 เท่าปี 57F อิงจาก PER ของกลุ่มของใช้ในครัวเรือนและกลุ่มสินค้าอุปโภคตามลำดับ ความเสี่ยง คือ กำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงและเงินบาทอ่อนค่าทำให้ต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้น

โครงการอนาคต บริษัทมีแผนจะก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่โดยจะเป็นอาคารสำนักงานแบบ Low rise ขนาด 3 ชั้นโดยจะแบ่งเป็นส่วนสำนักงาน, โชว์รูมสินค้าและศูนย์บริการ สำหรับงานในอนาคต AJD อยู่ระหว่างการขอนำเข้ากล่อง Set Top Box และ Smart Set Top Box จาก สมอ. และได้ผ่านการรับรองจาก กสทช. และจะใช้ช่องทางการจำหน่ายเดิมในการกระจายสินค้าโดยคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ใน 1Q57 เป็นต้นไป

AJD ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า AJ มีผลิตภัณฑ์หลักเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทภาพและเสียงคิดเป็นสัดส่วน 80% ของยอดขาย และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนอีก 20% โดยมีการนำเข้าสินค้าจากเกาหลีใต้และจีนทั้งประกอบสำเร็จและเป็นชิ้นส่วนโดยใช้เงินสกุลดอลลาร์ฯ ในการซื้อขาย บริษัทมีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านโมเดิร์นเทรดเป็นหลักและเน้นขายลูกค้าในกลุ่มรายได้น้อยถึงปานกลาง


แท็ก บล.ทิสโก้   (AJD)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ