CCP ไม่หวั่นการเมืองงานตามท้องถิ่นยังขยายตัว มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2014 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยแผนการดำเนินงานของ CCP ในปี 2557 ตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโต 10 % โดยคาดว่าจะมีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ประมาณ 2,900 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เพิ่มนั้นจะได้จากการที่พัฒนาเครื่องจักรเดิมให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่ง และจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ซึ่งการประมาณการรายได้ดังกล่าว ได้ประเมินผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศแล้ว ถึงแม้ขณะนี้โครงการใหม่ๆของรัฐบาลยังไม่มีการประมูลเพิ่มเติม

แต่บริษัทยังมีรายได้จากส่วนราชการท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันได้มีโครงการป้องกันน้ำท่วม ปรับปรุงการระบายน้ำ เพื่อป้องกันน้ำท่วมของท้องถิ่น เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด และ องค์การบริหารส่วนตำบล ของจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกมาทดแทน และรายได้อีกส่วนหนึ่งจาก นิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ชลบุรีและระยอง ที่ตื่นตัวเตรียมป้องกันปัญหาน้ำท่วม

ขณะที่มูลค่างานในมือปัจจุบัน (Backlog) อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท ทางบริษัทจึงมั่นใจผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย

ในขณะเดียวกัน บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 50 % จากเดิม 3 ล้านตารางเมตร/ปี เป็น 4.5 ล้านตารางเมตร/ปี โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในส่วนขยายตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ