ANAN ตั้งเป้ารายได้ 57 ที่ 9 พันลบ. รับรู้จาก Backlog ราว 70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธ่นเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าปี 57 จะมียอดขายที่ 8.5-9.5 พันล้านบาท และรายได้ที่ 9,050 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากงานที่มีอยู่ในมือ (Backlog) ถึง 70% หรือราว 6,356 ล้านบาท จากปัจจุบันมีงานอยู่ในมือ (Backlog) 19,854 ล้านบาท ที่จะรับรู้ใน 3 ปี

นอกจากนี้บริษัทฯเตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการมูลค่า 1.45-1.55 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวโครงการแรกได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยโครงการต่างๆนั้นยังเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนี่ยมติดรถไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ ไอดิโอ ที่มีทำเลที่ตั้งย่านใจกลางกรุงเทพฯ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มอีก 8 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2.6 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็น งบในการซื้อที่ดิน 5,850 ล้านบาท และงบในการก่อสร้างอีก 6,150 ล้านบาท

นายชานนท์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯเตรียมที่จะออกหุ้นกู้มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ที่ครบกำหนดมูลค่า 2.6 พันล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดในเดือน ก.ค.

นอกจากนี้กระแสเงินสดของบริษัทฯยังมีความเข็งแกร่งโดยบริษัทฯมีนโยบายในการรักษาระดับเงินสด ในบริษัทอย่างน้อยกว่า 1 พันล้านบาทอยู่ตลอกเวลา ทั้งยังได้รับการสนับสนุนที่เข็งแกร่งและต่อเนื่องจากสถาบันการเงินและมีทางเลือกในการจัดหาแหล่งเงินทุนที่หลากหลายสามารถเลือกขึ้นมาใช้ได้ตามสถานการณ์

คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 6 พ.ค./57

"เรายังคงเป้าหมายเป็นผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้าและเนองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ มีความพร้อม และความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ จากความสำเร็จดังกล่าว แม้จะมีสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบัน เรายังประสบความสำเร็จในด้านผลประกอบการที่สูงที่สุดเป็นประวัตการณ์ของบริษัท"นายชานนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ