ROBINS ตั้งเป้ายอดขายปี 57 เติบโต 10% จากปีก่อน 2.43 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 4, 2014 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลัน จอร์จ ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดเผยว่าในปี 57 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 24,300 ล้านบาท พร้อมกันนั้นบริษัทรุกขยาย 5 สาขาใหม่ ในประเทศ ในรูปแบบโมเดล Lifestyle Center ด้วยงบลงทุน 5,350 ล้านบาท เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 58 โดยจะเปิดในไตรมาส 3/57 จำนวน 3 สาขา คือ สาขาปราจีนบุรี สาขาร้อยเอ็ด สาขาฉะเชิงเทรา และในปลายปีเปิดอีก 2แห่ง คือ สาขาสมุทรปราการและสาขามุกดาหาร

นอกจากนี้ ในปีนี้จะทำการเปิดตัวห้างสรรพสินค้า"โรบินส์" (ROBINS) ในเวียดนาม 2 สาขา สาขาแรกที่กรุงฮานอยในเดือนมี.ค. ตั้งอยู่บนพื้นที่ 10,000 ตร.ม. บริเวณชั้น B1 ของโรยัลซิตี้ เมืองฮานอย และสาขานี้จะเป็นสาขาต้นแบบของโรบินสันในการขยายสาขา ส่วนสาขาที่สอง อยู่ที่กรุงโฮจิมินห์จะเปิดตัวในเดือนต.ค. ทั้งนี้ใช้งบลงทุน 400 ล้านบาท

ขณะเดียวกันตั้งงบการตลาด 700 ล้านบาทเพื่อหวังชิงส่วนแบ่งการค้าปลีกเพิ่มขึ้น โดยจะมีการศึกษาวิจัยตลาด, วิเคราะห์ข้อมูลตลาดและข้อมูลลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการตลาดที่มุ่งเน้นดึงดูดลูกค้าเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการ ทั้งหมดเพื่อผลักดันยอดขาย

"มั่นใจว่าแผนการดำเนินธุรกิจเชิงรุกและกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะสร้างความโดดเด่นแตกต่าง และประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้ารวมถึงปัจจัยโดยรวมที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของโรบินสันในปีนี้จะส่งผลให้บริษัทมียอดขายเติบโตตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังคงครองความเป็นผู้นำห้างสรรพสินค้าที่มีสาขามากที่สุดในประเทศ และพร้อมที่จะก้าวออกไปสู่สากล" นายอลันกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ