TVD เป้ารายได้ปีนี้โต 15% ทะลุ 2.5 พันลบ.เดินหน้าขยายช่องทางขายใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค(TVD) เปิดเผยว่า บริษัทจะผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้รายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น 15% หรือทะลุ 2,500 ล้านบาท จากปี 56 มีรายได้ 2,231.25 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin)ในปีนี้จะอยู่ที่ 4.5-5.5% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีการเตรียมกลยุทธ์และแผนงานต่างๆ ไว้แล้ว

บริษัทจะใช้ 5 กลยุทธ์หลักในปีนี้ ประกอบด้วย การขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม เปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายและแปลกใหม่ ขยายฐานลูกค้าใหม่จับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น เพิ่มบริการเสริม เช่น การจัดส่งสินค้าไปให้ผู้บริโภค ซึ่งเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น และ พัฒนาบุคลากรเพื่อให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ มีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งสามารถสื่อสารและตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าได้ทันที

นายทรงพล กล่าวว่า บริษัทเตรียมงบการตลาดและโฆษณาในปีนี้กว่า 500 ล้านบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้ง Online และ Off Line เพื่อนำมาซึ่งการเติบโตของยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะจากการที่บริษัทได้ช่องลำดับที่ห้าในแพลดฟอร์มหลัก ๆ ได้แก่ PSI, IPM และ BIG 4 รวมผู้ชมมากถึง 17 ล้านครัวเรือน ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ดีมาก เพราะจะสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ก่อนและมากกว่าคู่แข่ง ส่วนแพลดฟอร์มของเคเบิ้ลทีวี อย่าง CTH, TRUE Vision , และ CABLE TV ในจังหวัดต่าง ๆ (รวมผู้ชมกว่ากว่า 5 ล้านครัวเรือน) อยู่ระหว่างการจัดสรรหมายเลขช่องให้กับ TVD คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ส่วนด้านต่างประเทศ บริษัทพร้อมลงทุนเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดธุรกิจที่กำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะที่มาเลเซีย บริษัทได้ร่วมมือกับ TM (Telecom Malaysia) ในการนำเสนอช่องโฮมช๊อปปิ้งใน IPTV : HPYY TV เป็นครั้งแรกในมาเลซีย ขณะที่ในเวียดนามบริษัทได้ร่วมมือกับ 4 บริษัทโฮมช๊อปปิ้ง ยักษ์ใหญ่ (Vietnam GS Homeshopping, Lotte, Saigon CJ, Home Shopping Vietnam) พร้อมเตรียมรองรับการดำเนินธุรกิจ Outbound Call Center ต่อไป

นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีแผนเตรียมเปิด TVD BROKER ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับประกันภัยภายในไตรมาส 1/57 พร้อมทั้งเปิดกิจการร่วมทุนกับ JML ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้ามากกว่า 400 รายการภายในไตรมาส 2/57 เปิด HOME SHOPPING ซึ่งเป็นช่องที่ 5 ในแพลตฟอร์มหลักๆ ภายในไตรมาส 3/57 และสุดท้ายมีแผนเปิด TVDI ภายในไตรมาส 4/57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ