ME by TMB ตั้งเป้าบัญชีลูกค้าใหม่โต 20% ตอบรับเทรนด์ทำธุรกรรมได้ทุกที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB เผยถึงภาพรวมธุรกิจของ ME ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่า จำนวนผู้เปิดบัญชี ME มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องกว่า 20% ต่อปี ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นที่พอใจ เมื่อเทียบกับจำนวน ME Place ที่มีเฉพาะในกรุงเทพฯ เพียง 5 สาขา และคอนเซ็ปต์การให้บริการที่เป็น Self-Service Banking ที่ให้ลูกค้าทำธุรกรรมด้วยตัวเองผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ เอ ทีเอ็ม, เอ ดี เอ็ม หรือ คอลเซ็นเตอร์ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่ใหม่มากสำหรับคนไทย
"เราพบว่า ลูกค้า ME ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงอายุ 25 – 45 ปี คิดเป็นร้อยละ 70 ของผู้เปิดบัญชีทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มคนทำงาน ผู้บริหารรุ่นใหม่ เจ้าของกิจการ เป็นต้น โดยลูกค้าในกลุ่มนี้ชื่นชอบบัญชี ME เพราะให้ดอกเบี้ยสูงและยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความคล่องตัว ไม่ต้องไปธนาคารก็สามารถทำธุรกรรมได้ ในขณะที่ลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุและวัยเกษียณอีกกว่าร้อยละ 15 ที่มาเปิดบัญชี ME เพราะต้องการหาแหล่งพักเงินที่ให้ดอกเบี้ยสูงแบบไม่มีความเสี่ยง และอีกร้อยละ 15 ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาที่เปิดบัญชี ME เพราะโดนใจกับคอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่ สะดวกด้วยการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ทและคอลเซ็นเตอร์ได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง จึงเห็นได้ว่า ME เป็นบัญชีเงินฝากที่สะดวกและตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกวัย"

บัญชี ME สามารถฝาก-ถอนได้ตามความต้องการของลูกค้า ไม่กำหนดระยะเวลาฝากเงิน ไม่มีอัตราฝากขั้นต่ำในการเปิดบัญชี และไม่จำเป็นต้องฝากอย่างต่อเนื่อง จะถอนในกรณีฉุกเฉินเมื่อไหร่ก็ได้ โดยยังได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงเท่าเดิม

สำหรับภาพรวมของธุรกิจในปี 57 นางสาวรัชดา กล่าวว่า ในปีนี้ยังมีปัจจัยภายนอกที่ส่งเสริมให้มีผู้สนใจเปิดบัญชี ME เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยสำคัญมาจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายปีที่แล้ว ทำให้อัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากทั่วไปลดลงไปด้วย ส่งผลให้คนมีแนวโน้มจะย้ายเงินจากบัญชีออมทรัพย์ทั่วไปมาไว้ในบัญชีอื่นที่ให้ดอกเบี้ยสูง แต่ยังมีสภาพคล่องในการถอนเงิน อีกทั้งภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในปัจจุบัน ส่งผลให้การลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ อาทิ กองทุน ตลาดหุ้น มีความผันผวนค่อนข้างมาก ทำให้นักลงทุนหรือคนที่มีรายได้มองหาแหล่งพักเงินที่งอกเงย และไม่มีความเสี่ยง ซึ่ง ME สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ เห็นได้จากตัวเลขยอดเงินฝากและผู้เปิดบัญชี ME ที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดตั้งแต่ปลายปี 56 ถึงต้นปีที่ผ่านมา

ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปี 57 ME จะรุกขยายตลาดมากขึ้นกว่าเดิมด้วยแคมเปญต่างๆ เพื่อเชิญชวนผู้สนใจให้มาเปิดบัญชี พร้อมด้วยกิจกรรมโรดโชว์ที่จะอำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชีทั่วพื้นที่กรุงเทพ รวมถึงกิจกรรมล่าสุดฉลองครบรอบ 2 ปี กับกิจกรรม"HAPPY ME"ที่จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ ออมกับ ME ได้มากกว่า " เพียงนำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีธนาคารใดก็ได้มาลงทะเบียนที่ ME Place หรือ Booth ME แล้วรับเสื้อยืด “ HAPPY ME " ที่มีให้เลือกถึง 3 สี ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มีนาคม 2557


แท็ก ME by TMB   บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ