JMART ตั้งเป้ารายได้ทั้งกลุ่มปีนี้โตกว่า 35% กำไรพุ่ง 25% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2014 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าหมายผลประกอบการรวมทั้งกลุ่มในปี 57 เจมาร์ท กรุ๊ป มีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 35 จากปี 56 อยู่ที่ 9,665.11 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิของทั้งกลุ่มจะเติบโตประมาณร้อยละ 25 จากปี 56 อยู่ที่ 400.19 ล้านบาท

ภาพรวมธุรกิจปี 57 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน สาเหตุหลักจากภาพรวมตลาดมือถือในประเทศที่ค่อนข้างคึกคัก หลังผู้ให้บริการโครงข่ายในประเทศดำเนินการทางการตลาดและออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเร่งให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนมาเป็นระบบ 3G สนับสนุนให้เจมาร์ทมียอดขายเติบโตขึ้น อีกทั้งบริษัทลูก ประกอบด้วย บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) คาดว่าในปีนี้จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากธุรกิจการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร และบริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด มีทิศทางการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มพื้นที่ให้เช่า รวมถึง การขยายธุรกิจไปสู่ศูนย์การค้าชุมชน และนอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างดำเนินการขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สนับสนุนให้ภาพรวม เจมาร์ท กรุ๊ป เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

"เจเอเอส แอสเซ็ท เป็นบริษัทย่อยของเจมาร์ท ที่ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ปัจจุบัน อยู่ระหว่างนำ เจเอเอส เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และการเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) รวมทั้งผู้ถือหุ้น ของเจมาร์ท ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ โดยจะเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 50,000,000 บาท เป็น 320,390,000 บาท เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะใช้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งและรองรับการขยายตัวในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นได้ในช่วงไตรมาส 3/58 ทั้งนี้ ภายหลังการเสนอขายหุ้นของเจเอเอส จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของเจมาร์ทในเจเอเอสลดลงเหลือสัดส่วนร้อยละ 67.50 ของทุนจดทะเบียนของเจเอเอส"นายอดิศักดิ์ กล่าว

บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 295 สาขา จากเมื่อสิ้นปี 56 อยู่ที่ 250 สาขา ตามภาพรวมตลาดมือถือในปีนี้ คาดว่าจะมีการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปัจจุบัน มือถือมีบทบาทสำคัญ และกลายเป็นสิ่งจำเป็นต่อการดำเนินชีวิต จากการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง จากการออกมือถือรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแข่งขันอย่างรุนแรงของค่ายมือถือต่างๆ จากการพัฒนาโครงข่ายสัญญาณมือถือในประเทศ ที่ทยอยเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3G ส่งผลให้ค่ายมือถือมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น ในการออกโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจลูกค้าส่งผลต่อยอดขายบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

สำหรับธุรกิจในประเทศพม่า มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากการมุ่งเน้นขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน มีสาขาที่ย่างกุ้งทั้งสิ้น 10 สาขา พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในปีนี้ให้อยู่ที่ไม่ต่ำกว่า30 สาขา จากทิศทางการเติบโตในพม่าที่มองว่ายังมีอยู่อีกมาก เนื่องจากในปี 2556 เป็นช่วงเริ่มต้นของการให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ และจะเป็นปีที่ตลาดมือถือในพม่าเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย

"เจมาร์ท จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในฐานะผู้จำหน่ายมือถือที่มีส่วนแบ่งการตลาดเยอะที่สุด อีกทั้งตลาดมือถือในปัจจุบันมีแต่เติบโตยิ่งขึ้น เจมาร์ท จึงมุ่งเน้นขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับดีมานด์ตลาดมือถือที่เพิ่มขึ้น มุ่งเน้นการบริการหลังการขาย เพื่อการบริการที่ดีที่สุด หนุนผลประกอบการเจมาร์ททั้งปีให้เพิ่มขึ้นอีก 40% จากปีก่อนอยู่ที่ราว9 พันล้านบาท"

ส่วนบริษัทลูก JMT ซึ่งอยู่ในตลาดฯ คาดว่าในปีนี้จะมีทิศทางเติบโตแข็งแกร่ง อีกทั้ง ธุรกิจเช่าพื้นที่ของเจเอเอส ก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้น และมีแผนขยายธุรกิจเพิ่มเติมอีก ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมที่จะเข้ามาเป็นน้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์อีกตัวหนึ่ง จากปัจจัยข้างต้น เชื่อ จะหนุนภาพรวมธุรกิจของทั้งเครือ เจมาร์ท กรุ๊ปให้เติบโตอีก 35% จากปีก่อนได้สำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ