(เพิ่มเติม) APCO ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้เป็น 35%จาก 22%ปีก่อน,ลงทุนศูนย์สุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2014 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอเชียนไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 35%จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 22% และเชื่อมั่นว่ารายได้รวมของบริษัทจะมีการเติบโตอย่างน้อย 20%ตามเป้าหมาย

ส่วนในไตรมาส 1/57 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิสูงกว่ารายได้ที่คาดโต 10%

นอกจากนี้ มีแผนลงทุนขยายศูนย์สุขภาพและบริการผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม จะใช้งบลงทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท ซึ่งจะใช้บุคลากร และนักวิชาการที่มีความรู้ แนะนำข้อมูลของผลิตภัณฑ์พร้อมบริการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องกับกลุ่มลูกค้า โดยจะเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

การเติบโตดังกล่าว ทำให้บริษัทมีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนและย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET ภายในปี 58

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ APCO กล่าวว่า ปี้นีมั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% มาที่ 418 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ระดับไม่ต่ำกว่า 35% จากปีก่อน 22% โดยไตรมาส 1/57 คาดรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% ขณะที่กำไรน่าจะโตมากกว่า 10% เนื่องจากช่องทางการจำหน่ายเน้นมาร์จินสูง เช่น Tele Marketing เป็นต้น การจำหน่ายจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง ขณะที่ค่าใช้จ่ายเท่าเดิมแต่กำไรมากขึ้น เมื่อวอลุ่มเพิ่ม

"คาดยอดขายโตไม่น้อยกว่า 20% เฉพาะช่องทางจำหน่ายที่ประเมินได้ชัดๆ แต่ปีนี้เราเข้าไปขายในอิตาลี อีก คาดว่ายอดขายจะดี" นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับปีนี้ตั้งงบลงทุน 200-300 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงาน สร้างแบรนด์ เปิดศูนย์สุขภาพระดับพรีเมี่ยม โดยใช้เงินจากการเพิ่มทุน และกระแสเงินสดของบริษ้ท

นอกจากนี้ ปีนี้ขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้จากประเทศอิตาลีเข้ามาในไตรมาส 2/57 ซึ่งมีการเซ็นสัญญากับร้านเภสัชแล้วจะมีการสั่งซื้อสินค้าเร็วๆนี้ เช่น น้ำมันมังคุด ข้อเสื่อม และครีมลดสัดส่วน โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้จากต่างประเทศ 25 ล้านบาท ปัจจุบันมีสินค้าไปจำหน่ายในอินโดฯ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ซึ่งปีนี้ก็จะมีกิจกรรมต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้เตรียมขยับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในปี 58


แท็ก เอเชีย   (APCO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ