ICHI เล็งเปิดจองซื้อหุ้น IPO ก่อนสงกรานต์, FSS ให้ราคาเป้าหมาย 16.10 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 18, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเชีย พลัส (ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI) และ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายหุ้น ICHI ให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ได้ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และคาดว่าจะนำเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ได้ในช่วงหลังสงกรานต์

ทั้งนี้ บริษัทจะกำหนดราคาเสนอขาย IPO ในช่วงต้นเดือน เม.ย.57 ซึ่งจะให้ส่วนลด(Discount)แก่นักลงทุนอย่างแน่นอน จากราคาเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ฯต่างได้ประเมินราคาพื้นฐานของ ICHI ไว้ที่ประมาณ 16-17 บาท

บริษัทกำหนดจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ICHI ในสัปดาห์แรกของเดือน เม.ย.นี้ โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นประมาณ 7 ราย อาทิ บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS), บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)หรือ CIMB, บล.กรุงศรี เป็นต้น และมีบล.เอเชีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้

บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 300 ล้านหุ้นโดยการจัดสรรจะแบ่งจัดสรรให้แก่นักลงทุนรายสถาบันในสัดส่วน 40%, ผู้อุปการะคุณในสัดส่วนประมาณ 25% และจัดสรรให้แก่นักลงทุนรายย่อยประมาณ 35%

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส(FSS) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของบมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมายหุ้น ICHI ไว้ที่ 16.10 บาท คิดเป็น PE 19.4 เท่า โดยคาด ICHI จะมีกำไรปกติเติบโตแข็งแกร่งเฉลี่ย 24% ในปี 57-59 จากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 67% การลดการว่าจ้างผู้ผลิตภายนอกซึ่งจะทำให้อัตรากำไรดีขึ้น

ICHI เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวภายใต้แบรนด์ อิชิตัน ที่มีโปรโมชั่นแนวใหม่ถูกใจผู้บริโภค และอาศัยผู้บริหารอย่างนายตัน ภาสกรนที เป็น Brand Ambassador และ Presenter ทำให้ในปี 56 ICHI สามารถแซงหน้า OISHI ได้ทั้งส่วนแบ่งการตลาดและผลการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ