ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตลาดทั่วโลก หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2014 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ได้ปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นผลจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ได้ออกมาส่งสัญญาณอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังจากที่เฟดยุติการใช้มาตรการ QE ไปแล้วราว 6 เดือน ซึ่งสร้าง Surprise ให้กับตลาดฯมาก จากที่สหรัฐฯเคยดำเนินนโยบายดอกเบี้ยขาลงก็คงจะสิ้นสุดแล้ว แต่การทำอย่างนี้ก็แสดงว่าเศรษฐกิจได้ฟื้นตัวขึ้นแล้ว

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯถือได้ว่าเป็น Negative ของตลาดฯ ซึ่งจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจากที่อ่อนค่าจะกลับมาแข็งค่าขึ้น และเงินบาท รวมถึงเงินสกุลอื่นในเอเชียก็จะอ่อนค่าลงด้วย ดังนั้นภาพใหญ่ของตลาดฯจึงน่าจะเป็นลักษณะ profit taking ขณะเดียวกันสัญญาณทางเทคนิคของตลาดฯก็แสดงถึงความพร้อมที่จะปรับตัวลงด้วย

อย่างไรก็ดี วันนี้คงจะต้องติดตามดูเรื่องป.ป.ช.พิจารณาผลไต่สวนคำร้องถอดถอน"สมศักดิ์-นิคม"กรณีแก้ไขที่มาส.ว.และที่สำคัญพรุ่งนี้(21 มี.ค.)จะต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,360-1,341 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,370 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ