(เพิ่มเติม) BJCHI คงเป้าปี 57 รายได้โต 15% ไม่ได้รับผลกระทบการเมืองในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 24, 2014 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี(BJCHI) คงเป้ารายได้ปี 57 เติบโต 15% เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ โดยขณะนี้บริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้วกว่า 2.7 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 70% และยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานใหม่อีกราว 5 พันล้านบาท

นางจันทร์จิรา สมัครไทย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายสนับสนุน 1 BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,909.61 ล้านบาท ส่วนกำไรคาดว่าจะทำได้มากกว่าปีก่อนที่มีกำไร 1,206.30 ล้านบาท โดยบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ในระดับ 30% เนื่องจากบริษัทจะเน้นรับงานที่มีอัตรากำไรสุทธิสูงมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog แล้วกว่า 2.7 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 70% ของมูลค่าดังกล่าว ที่เหลือจะทยอยรับรู้ฯในปี 58 ขณะที่ระหว่างปีจะมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้นอีก โดยบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานในออสเตรเลียและบราซิล มูลค่ารวมประมาณ 5 พันล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในครึ่งปีแรกของปีนี้ และหากสามารถชนะประมูลก็จะทำให้มูลค่างานของบริษัทเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทในช่วง 2 ปีข้างหน้าที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

"เรายังคงตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ 15% ซึ่งการเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบกับเรา เราสามารถส่งออกได้ 100% เรามีงานในมือทั้งสิ้น 2.7 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 70% และยังยู่ระหว่างการรอผลการประมูลอีกราว 5 พันล้านบาท"นางจันทร์จิรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้กว่า 800 ล้านบาท โดยจะใช้ซื้อที่ดินเพื่อขยายกำลังการผลิตในเขตใกล้กับท่าเรือน้ำลึก เช่น สัตหีบ แหลมฉบัง และมาบตาพุด ปัจจุบันบริษัทสามารถเดินเครื่องกำลังการผลิตได้ประมาณ 60-70% รวมถึงจะมีการลงทุนเกี่ยวกับเครื่องจักรสำหรับโรงงานเดิมอีกราว 175 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนทั้งหมดมาจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์(IPO)ในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ