CPF เปิดตัวหมู-ไก่หมักพร้อมปรุงเจาะกลุ่มแม่บ้านรุ่นใหม่ เป้ายอดขาย 300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหารด้านการบริหารด้านการตลาดกลาง บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้าหมูไก่หมักพร้อมปรุงในปีนี้ที่ 300 ล้านบาทเติบโตเท่าตัวจากปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 150 ล้านบาท โดยจะเพิ่มช่องการจัดจำหน่ายที่ร้านซีพี เฟรชมาร์ท ที่มีกว่า 700 สาขาทั่วประแทศ ซีพี-บูตเชอรช็อปที่ปัจจุบันมี 111 สาขาและเพิ่มเป็น 150 สาขาในสิ้นปีนี้ และมีแผนจะจัดจำหน่ายผ่านซุปเปอร์มาเก็ต ไฮเปอร์มาเก็ตชั้น และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ

สินค้ากลุ่มหมูไก่หมักพร้อมปรุง ที่วางตลาดประกอบด้วยสินค้า 5 รสชาติ ได้แก่ สเต็กไก่สไปซี่ สเต็กไก่กระเทียมพริกไทย หมูบะช่อทรงเครื่อง หมูนุ่มสไลซ์ปรุงรส และทอดมันหมูปรุงรส โดยจะอยู่ในรูปแช่เย็นและแช่แข็งขนาดบรรจุ 250 กรัม และ 1,000 กรัม โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นการคัดสรรชิ้นเนื้อคุณภาพนำมาหมักปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะของซีพี เพื่อให้พร้อมปรุงทันทีได้หลากหลายเมนู และมีแผนจะเพิ่มสินค้าอีก ได้แก่ หมูบะช่อวุ้นเส้น ไก่ทอดน้ำปลา เป็นต้น

นายวิทวัส กล่าวว่า สินค้าดังกล่าวจะมุ่งกลุ่มเป้าหมายแม่บ้านระดับกลาง ที่ออกทำงานนอกบ้าน ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการปรุงอาหาร และคำนึงถึง Food Safty มีความสะอาดและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ เพราะซีพีเอฟสามารถตรวจสอบต้นทางจนถึงปลายทางได้

"เราถือเป็นเข้าแรกบุกเบิกหมูไก่หมักพร้อมปรุง เนื่องจากผู้หญิงออกไปทำงานนอกบ้าน ไม่มีเวลาเตรียมอาหาร และเทรนอนาคต กลุ่ม Middle Income มากขึ้น และ คิดถึง Food Safety ตอนนี้ตลาดนี้ยังเล็กอยู่ แต่เชื่อว่าแนวโน้มเติบโตขึ้นจากการใส่ใจสุขภาพ แบรนด์ซีพีให้ความมั่นใจ...เราคาดว่าปีนี้จะมีส่วนแบ่งตลาด 50% "นายวิทวัส กล่าว

โดยภาพรวมกลุ่มหมักพร้อมปรุง ซึ่งรวมตลาดล่าง คาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าประมาณ 1,800 ล้านบาท จากปีก่อนมีประมาณ 500 ล้านบาท

สำหรับงบประมาณทางการตลาดที่จะใช้การส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์หมูไก่หมักพร้อมปรุงอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเจาะช่องทางโมเดิร์นเทรด 60% กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ประมาณ 30% และ 10% เจาะเข้าร้านเล็กๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ