TLUXE คาดรายได้ปีนี้โต 10% จาก 2.5 พันลบ.ปีก่อน, กำไรโตกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรจน์ภันธ์ เสนีย์ประกรณ์ไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 2,550 ล้านบาท จากการลงทุนในเรื่องของฟาร์มและอาหารสัตว์ เพื่อให้เป็นธุรกิจที่ครบวงจรไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจการผลิตอาหารกุ้งและปลา 80% ธุรกิจเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ (Farm) 10% และธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง (Food) อีก 10%

ทั้งนี้ ปีนี้บริษัทคาดว่า ปริมาณผลผลิตอาหารปลาจะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนมีผลผลิตอยู่ที่ 5 หมื่นตัน/ปี และอาหารกุ้งคาดว่าจะทรงตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนมีปริมาณผลผลิตอยู่ที่ 2.5 แสนตัน/ปี

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่ากำไรจะเติบโตได้ดีกว่าปี 56 ซึ่งมีกำไรอยู่ที่ 43.61 ล้านบาท โดยยังต้องติดตามดูทิศทางอุตสาหกรรมการเกษตร ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร ซึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมในปีนี้ได้ประเมินว่าปริมาณการผลิตจะอยู่ที่ 4 แสนตัน/ปี จากปีก่อนอยู่ที่ 2 แสนตัน/ปี

"เรามีการปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากมีการขยายกิจการลงทุนให้ครบวงจร เพื่อความยั่งยืนในระยะยาว เป้าหมายรายได้คาดว่าจะเติบโตได้ 10% กำไรน่าจะดีกว่าปีก่อนได้ ส่วนการขยายธุรกิจไปยังประเภทอื่นๆ ในระยะยาวก็ยังมีมองๆไว้ แต่ในระยะสั้นนี้เรายังไม่มีการลงทุนใดๆ"นายโรจน์ภันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ