BCP เปิดตัว"บางจากไฮดีเซลใหม่" เพิ่มแรงและประหยัด เริ่มขาย 28 มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 27, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว"บางจากไฮดีเซลใหม่" ที่เพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีสารเพิ่มคุณภาพใหม่ ซึ่งทดสอบแล้วว่าให้ประสิทธิภาพสูงสุดกับเครื่องยนต์ ทั้งในด้านความแรง ความประหยัด แต่บริษัทจะยังคงจำหน่ายในราคาเดิมเพื่อไม่เพิ่มภาระให้ผู้บริโภคและให้คนไทยได้ใช้ของดีโดยไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ด้วยจุดเด่นของไฮดีเซล คือเพิ่มแรง แต่ไม่เพิ่มราคา โดยจะเริ่มจำหน่ายบางจากไฮดีเซลใหม่ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2557 ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ

นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด BCP กล่าวว่า บริษัทพัฒนาคุณภาพน้ำมันเพื่อใหสอดคล้องกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ และสภาพแวดล้อมการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป น้ำมันดีเซลเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงหลักของภาคคมนาคมขนส่งเมืองไทย ดังนั้นจึงต้องพัฒนาให้มีคุณภาพสูง คุ้มค่าต่อการใช้งาน

บางจากไฮดีเซลใหม่ เป็นเทคโนโลยี ความแรงล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเครื่องยนต์ดีเซลโดยเฉพาะ ผสมสารเพิ่มประสิทธิภาพ (Additive) ที่ให้ความแรงและประหยัดคุ้มค่า คือ สารไฮคลีน (Hi clean) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทำให้เครื่องยนต์สะอาดทำงานได้เต็มสมรรถนะจึงช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และสารไฮเพาเวอร์(Hi power) ช่วยทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ทดสอบคุณสมบัติน้ำมันไฮดีเซลใหม่จนมั่นใจในคุณภาพ และยังได้ให้นายนภดล กลิ่นทอง อาจารย์สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ทดสอบในห้องทดลองและด้วยการใช้งานจริงพบว่าสมรรถนะดีขึ้นในทุกด้าน ทั้งความประหยัด อัตราเร่งและเสียงของเครื่องยนต์ที่วิ่งได้เงียบขึ้น

"มั่นใจว่าบางจากไฮดีเซลใหม่ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และผลักดัน ให้ยอดขายน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้น การออกบางจากไฮดีเซลเป็นหตึ่งในแผนงานที่จะนำบางจากฯ ขึ้นครองส่วนแบ่งการตลาดค้าปลีกน้ำมันเป็นอันดับ 2 ภายในสิ้นปี 2557"นายพงษ์ชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ