M บวก 1.78% คาดหวังทำ M&A เป็นบวกต่อผลการดำเนินงานขยายตัวในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น M ราคาขยับขึ้น 1.78% มาอยู่ที่ 57.25 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 78.27 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 56.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 57.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 56.25 บาท

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยซื้อ"หุ้น บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป"M" ราคาพื้นฐาน 61 บาท จากภาวะเศรษฐกิจที่ดูอ่อนแอส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อให้ลดลงทำให้ทางฝ่ายคาดว่าแนวโน้มการดำเนินงานคงขยายตัวได้ไม่มากนัก แต่ตลาดคาดหวังต่อการขยายตัวของธุรกิจในการซื้อกิจการที่จะเป็นแรงส่งต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานในอนาคตจากธุรกิจปัจจุบันที่อัตราการขยายตัวลดลง

ทั้งนี้ ผู้บริหาร แจ้งว่า บริษัทยังคงสนใจการขยายการเติบโตแต่ยังคงเน้นในธุรกิจอาหารซึ่งเป็ธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาและเจรจาการทำ M&A ร้านอาหารในประเทศ ซึ่งต้องเป็นร้านที่มีจำนวนสาขามากเพียงพอและเป็นธุรกิจที่ดี คาดจะใช้เงินลงทุนราว 1,000-2,000 ล้านบาท รวมถึงอาจพิจารณานำแบรนด์ต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายในไทย เพื่อช่วยขยายฐานรายได้และการดำเนินงานให้เพิ่มขึ้น ทางฝ่ายมองว่าการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันจะเน้นการทานอาหารนอกบ้านมากขึ้นส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารมีการขยายตัวค่อนข้างดี แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอลงธุรกิจร้านอาหารจะได้รับ

ตลาดมีความคาดหวังกับการศึกษา M&A ของ M ค่อนข้างมากและมองเป็นบวกต่อการขยายตัวของผลการดำเนินงานในอนาคต อีกทั้งหากมีประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นจริงไม่คาดว่าจะส่งผลกระทบกับการจ่ายเงินปันผลหรือต้องเพิ่มทุนเพิ่ม เนื่องจากบริษัทมีเงินสดในมือที่ได้จากการนำหุ้นมาจดทะเบียนในตลาดซึ่งอยู่ในรูปเงินลงทุนชั่วคราวและเงินลงทุนระยะยาวมากกว่า 8,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ