ICHI คาดรายได้ใน 3-5 ปีโตไม่ต่ำกว่า 20%ตามอุตฯ, ตั้งเป้าเพิ่มยอดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2014 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในระยะเวลา 3-5 ปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% โดยจะเป็นการเติบโตตามตลาดชาเขียวพร้อมดื่มที่คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมีการเติบโตถึง 26%

นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเป็น 5-10% ในระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้า โดยจะเน้นส่งออกไปยังประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในขณะเดียวกันปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนขยายกำลังการผลิตไปยังต่างประเทศด้วย

สำหรับปีนี้คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 14% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้จะได้เงิน 3.9 พันล้านบาท โดยจะนำเงินจำนวน 2.5 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการชำระเงินกู้ จะช่วยให้ดอกเบี้ยที่จะต้องชำระต่อปีลดลง รวมถึงการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 2 ไลน์การผลิต จะช่วยให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1 พันล้านขวด/ปี โดยไลน์การผลิตใหม่จะผลิตได้ครบทั้ง 2 ไลน์ในวันที่ 1 ก.ย.57

ทั้งนี้ หากผลิตเต็มกำลังการผลิตจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 1 หมื่นล้านบาท จะช่วยให้การจ้างผลิตลดลง ซึ่งปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะลดลงเหลือไม่เกิน 10% จากปัจจุบันบริษัทจ้างผลิตอยู่ทั้งหมด 25% ขณะที่บริษัทฯมีเป้าหมายที่จะลดค่าใช้จ่ายการตลาดลงเหลือ 12% ของยอดขายจาก 14% ในปีก่อน "เรามองว่าการเติบโตของเราจะเป็นไปตามการเติบโตของอุตสาหกรรม และเราก็ยังจะเน้นการเติบโตของกำไร ที่ปีนี้เรามองว่ากำไรสุทธิก็น่าจะสูงกว่าปีก่อน เพราะได้เงินจากการระดมทุนไปใช้หนี้ เพื่อลดดอกเบี้ยลง และขยายกำลังการผลิตมากขึ้น ช่วยลดการจ้างผลิตที่มีต้นทุนสูง ลดงบการตลาดลง ซึ่งจะทำให้ภาพรวมอัตรากำไรสุทธิปีนี้ดีขึ้น" นายตัน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ