MAX พุ่งต่อ 6.52%ยังเทรดคึกคัก"ชำนิ"เชื่อรับแรงเก็งกำไร-ปัดไม่มีเอี่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2014 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MAX พุ่งต่ออีก 6.52% มาอยู่ที่ 0.49 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 126.43 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.44 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.48 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.52 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.48 บาท

นายชำนิ จันทร์ฉาย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่ราคาหุ้น MAX ปรับตัวขึ้นด้วยวอลุ่มเทรดหนาแน่นมากอย่างต่อเนื่องว่า น่าจะเป็นการเก็งกำไรของดีมานต์-ซัพพลายของตลาดหุ้น

"ช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจการเมืองอย่างนี้ คนจะไปเล่นอะไร ก็ต้องเล่นอย่างนี้ ไม่ต้องไปคิดอะไรมากเลย และราคาหุ้นไม่ถึงบาท มันถูก ๆ มันก็สนุกสนานไป นี่พูดตรง ๆ นะ"นายชำนิ กล่าว

พร้อมกันนั้น นายชำนิ ยังปฏิเสธว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น MAX เพราะไม่ได้เข้าไปซื้อหรือขายหุ้นในระยะนี้ แต่บริษัทอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างรับผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มใหม่เข้ามา ซึ่งเป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกาของตลาดหลักทรัพย์

"แล้วผมไม่ได้ปั่นหุ้น ผมไม่ได้เข้าไปซื้อไม่ได้ไปขาย ผมเอานักลงทุนมาทำธุรกิจใน MAX ภายใต้ชื่อ MAX และก็ยังทำเรื่องเหล็กอยู่ เพราะเขาเป็นคนใช้เหล็ก ส่วนที่ว่าเขาจะทำอะไรต่อเป็นสิทธิของเขา เพราะเขาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และผมก็ทำตามกติกา ถ้าเกิดว่ามันต้องเข้าข่าย Backdoor ผมก็บอกกับตลาดฯไปว่ามันมีการเปลี่ยนแปลง มีการ Backdoor ผมก็ทำตามกติกา"นายชำนิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ