ASP เล็งทบทวนคาดการณ์ EPS ปี 57 หลังบจ.ปิดงบ Q1 มองการเมืองกระทบยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 21, 2014 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส(ASP) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะทบทวนเป้าหมายการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน(EPS Growth) ในปี 57 จากเดิมที่คาดว่าเติบโตประมาณราว 10% โดยจะเริ่มพิจารณาในช่วงหลังจากการประกาศงบไตรมาส 1/57 เสร็จสิ้นไปก่อน

เนื่องจากมองว่าความกังวลที่สำคัญในปีนี้คือภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลกระทบต่อการเติบโตของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ซึ่งมีผลสืบเนื่องมาจากปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศที่ยังคงยืดเยื้อ คาดว่าจะสร้างผลกระทบต่อไปถึงปลายปีนี้ และอาจลากยาวไปถึงปี 58 ท่ามกลางความคาดหวังว่าหากสถานการณ์การเมืองจะจบได้ภายในครึ่งปีแรก ซึ่งก็จะทำให้เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หลายบริษัทก็ได้เริ่มขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศมากขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการเมืองในประเทศ และบริษัทส่วนใหญ่ที่เข้ามาระดมทุน ส่วนใหญ่มีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จึงเชื่อว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แวดล้อมไม่มากนัก

"การเมืองเป็นโรคเรื้อรังก็หวังว่าจะจบได้เร็ว ต้องมีการเจรจาหาทางออกให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง แต่ขณะเดียวกัน บจ.ไทยก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป เห็นได้จากมีการกระจายความเสี่ยงขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศมากขึ้น"นายก้องเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ