LIVE คาดล้างขาดทุนสะสมปีนี้หลัง AO Fund หนุน-เล็งส่ง 2 บ.ย่อยเข้า mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2014 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางณีรนุช ณ ระนอง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น(LIVE) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 57 ตั้งเป้าเติบโต 10-15% และล้างขาดทุนสะสมให้หมดภายในปีนี้นอกจากนี้ยังได้มีการลงทุนสร้างสำนักงานและสตูดิโอใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจให้บริการระบบออกอากาศรายการโทรทัศน์ สตูดิโอ และอุปกรณ์ต่างๆ (Broadcast & Studio) ของ บริษัท แอลเอสบี เซอร์วิสเซส จำกัด (LSB) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ให้บริการที่มีความครบวงจร มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย สามารถรองรับความต้องการของผู้ผลิตรายการในตลาดดิจิตอลทีวีที่มีการขยายตัวเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

อีกทั้งยังพยายามหาธุรกิจใหม่ๆที่น่าสนใจลงทุนเพิ่มเติม อาทิ การลงทุนใน บริษัท ไลฟ์ เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ประกอบธุรกิจ Real Estate ปล่อยเช่าในเชิงพาณิชย์

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญากับกองทุน Advance Opportunities Fund (AO Fund) ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยกองทุนดังกล่าวได้ลงทุนในหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัท คิดเป็นมูลค่ารวม 20 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือ คิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว มารองรับในกรณีที่บริษัทฯต้องการสภาพคล่องเพื่อการลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทและบริษัทในเครือ หรือนำไปใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการใหม่ ซึ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆที่มีความน่าสนใจ มีความเสี่ยงต่ำ เบื้องต้น LIVE มีแผนจะลงทุนเพิ่มใน บมจ.ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป(LMG) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณากลางแจ้ง และลงทุนใน บริษัท สเตรก้า จำกัด (STREGA) เพื่อสนับสนุนการเข้ารับงานที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้ง 2 บริษัทมีแผนจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ด้วยเช่นกัน

นาย Tan Choon Wee Managing Director Advance Opportunities Fund กล่าวว่า LIVE เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่ดี และมองว่าธุรกิจ Media ยังมีโอกาสเติบโตได้ดี อีกทั้งบริษัทยังมีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ สามารถบริหารงานอย่างมืออาชีพ พยายามมองหาการลงทุนในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เพื่อขยายธุรกิจและทำให้บริษัทพลิกกลับมามีกำไร ด้วยทีมงานที่มีศักยภาพ มีประสบการณ์การทำงานมายาวนาน จึงมีความมั่นใจที่จะร่วมลงทุนด้วยในครั้งนี้ โดยเชื่อว่า LIVE จะสามารถเติบโตและขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีความจำเป็นต้องมีทุนสำรองเอาไว้ใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ซึ่งการร่วมลงทุนในครั้งนี้ AO Fund ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดัน LIVE ให้สามารถดำเนินงานได้โดยไม่สะดุด และสามารถรับงานใหม่ๆ ตลอดจนเข้าลงทุนในธุรกิจที่มีความน่าสนใจได้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ