TRINITY มองเป้าดัชนี SET ปีนี้แถว 1,450-1,500 กำไร บจ.คาดโต 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2014 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้(TRINITY) กล่าวว่า ทรีนิตี้มองเป้าหมายดัชนี SET ในปีนี้(2557)ไว้ราว 1,450-1,500 จุด คิดเป็น Forward P/E 14 เท่า คาดว่าน่าจะได้เห็นในช่วงกลางปีนี้ ส่วนอัตราผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 8% ลดลงจากปีที่แล้ว(2556)ที่มีประมาณ 15% และคาดว่าตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP)ของไทยในปีนี้จะเติบโต 2.5%

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นมาจากปัจจัยทางการเมือง ที่ได้ส่งผลให้การลงทุน และการบริโภคชะลอตัวลง ดังนั้นปีนี้จึงมองว่าไทยคงจะต้องพึ่งพิงในเรื่องการส่งออก แต่ตอนนี้ก็ถือว่าทำได้ยังไม่ดีมากเท่าไร

สำหรับหุ้นที่น่าลงทุนในปีนี้(2557)มองหุ้นในกลุ่มส่งออกที่น่าจะมีการเติบโตได้เรื่อย ๆ อย่างหุ้นในกลุ่มอาหาร และกลุ่มอิเลคทรอนิกส์ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่น่าลงทุนได้อยู่ เนื่องจากให้ Divident Yield ที่ดีและในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/57)ยังมีประเด็นเรื่องการประมูลคลื่นความถี่ใหม่อีกด้วย

อีกทั้งหุ้นที่เกี่ยวกับ Cycle อย่างหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมี ที่สเปรดปิโตรฯเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นแล้ว และหุ้นในกลุ่มเดินเรือ อย่างหุ้น TTA ซึ่งมองว่าค่าระวางเรือยังเป็นขาขึ้นอยู่ในปี 2557-2558

นายณัฐชาต กล่าวต่อว่า สำหรับเดือน เม.ย.นี้ ทางฝ่ายวิจัยได้แนะนำหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ได้แก่ ADVANC, INTUCH, SIM, JAS หุ้นในกลุ่มที่อิงกับการพื้นตัวเศรษฐกิจโลก ได้แก่ IVL, SVI, TUF, BANPU หุ้นในกลุ่มบันเทิงที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ RS และหุ้นในกลุ่มพลังงานทางเลือกที่มีกำไรชัดเจน ได้แก่ EA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ